Tổng kết Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” năm 2019
Ban Quản lý Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” vừa tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” năm 2019. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trà Cú, cùng với các giáo viên là cộng tác viên của chương trình tại 19 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn huyện

Tổng kết Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” năm 2019. 

Tại buổi lễ, đại diện Ban Quản lý Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình trong năm 2019, với tỷ lệ hỗ trợ nữ sinh lên lớp là 99% , vượt so với chỉ tiêu 98%, góp phần giảm tỷ lệ nữ sinh bỏ học trong năm học 2018-2019 tại huyện Trà Cú xuống còn 8,34%. Trong năm 2019, đã có 197 em hoàn thành chương trình và tiếp tục bước vào ngưỡng của đại học. Nhìn chung, chương trình đã đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ tích cực cho các em nữ sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung. Dựa trên các kết quả đạt được trong năm 2019, các bên tham gia đã cùng nhau trao đổi, thảo luận thống nhất các chỉ tiêu kế hoạch hoạt động của chương trình trong năm 2020. 

Tại buổi lễ, Ban Quản lý Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” cũng đã trao tặng một số phần quà cho các cộng tác viên là giáo viên tại các trường tham gia chương trình nhằm ghi nhận sự nhiệt tình cộng tác của các giáo viên giúp cho chương trình đạt được hiệu quả cao.

Được biết, Chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh huyện Trà Cú” do Tổ chức Room to Read/Mỹ tài trợ, đã được triển khai thực hiện từ năm 2009. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ cho 1.834 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Cú. Các họp phần chính của chương trình bao gồm: Trang bị kỹ năng sống, tư vấn (tư vấn cá nhân, tư vấn nhóm), gắn kết gia đình - nhà trường - cộng đồng, hỗ trợ vật chất (dụng cụ học tập, quần áo, xe đạp…) cho các nữ sinh trên địa bàn huyện Trà Cú. 

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

 



BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 132
  • Trong tuần: 2 092
  • Tất cả: 6332444
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang