Ban Chỉ đạo tỉnh: Kiểm tra, đánh giá các tiêu chí xây dựng nông thôn mới xã Định An xã Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân, huyện Trà Cú
Ngày 07/01/2020, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Trà Vinh, do ông Huỳnh Kim Nhân, Chi Cục trưởng Chi Cục Phát triển Nông thôn tỉnh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra, đánh giá về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Định An, xã Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân. Tiếp đoàn có bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo huyện và xã. 

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Hàm Tân. 

Theo báo cáo đánh giá của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 03 xã cho biết: Qua rà soát, đánh giá theo Quyết định số 2061/QĐ-UBND ngày 30/10/2017 của UBND tỉnh Trà Vinh, đến nay, xã Định An, xã Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí.

Với kết quả đạt được của các xã, đoàn kiểm tra của tỉnh đã đi thực tế việc thực hiện các tiêu chí và tiến hành kiểm tra hồ sơ thể hiện việc thực hiện các tiêu chí. Các thành viên trong đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến rất quan trọng cũng như các giải pháp cho Ban Chỉ đạo xã Định An, xã Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân thực hiện đạt các tiêu chí cần phấn đấu đạt trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Kim Nhân, Chi Cục trưởng Chi Cục Phát triển Nông thôn tỉnh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đánh giá cao kết quả thực hiện trong thời gian qua cũng như sự phấn đấu và quyết tâm nỗ lực hết mình của Ban Chỉ đạo huyện và Ban Chỉ đạo xã Định An, xã Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân và người dân trong việc thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ đạo xã cần tiếp thu ý kiến và điều chỉnh số liệu cho phù hợp về ý kiến đóng góp của các ngành tỉnh; thực hiện tốt thêm các tiêu chí Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá chưa đạt và một tiêu chí đạt mà còn thấp cần tiếp tục nâng chất. Ngoài ra, các cần phải phân công trách nhiệm từng thành viên để hỗ trợ và giám sát việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mớí; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ gửi về bộ phận cơ quan chuyên môn của tỉnh thẩm định để Ban chỉ đạo tỉnh có cơ sở trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận việc xây dựng xã nông thôn mới vào đầu năm 2020.

                                                           Tin, ảnh: Kim Sơn

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 1803
  • Trong tuần: 46 047
  • Tất cả: 6280876
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang