Trà Cú: Ra quân thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3
Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020); ngày 15/2, tại xã Ngọc Biên, lực lượng Đoàn viên thanh niên, người dân địa phương đã ra quân thực hiện công trình trục vớt lục bình, khơi thông dòng chảy trên dòng  kênh 3 tháng 2.
Đoàn viên thanh niên tham gia vớt lục bình.

Tham gia vớt lục binh có 80 lực lượng là đoàn viên thanh niên các ấp trong xã Ngọc Biên, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Công an, Chi đoàn ngành huyện, cùng 22 lực lượng đoàn viên thanh niên các ấp của xã Ngọc Biên, nhân dân ấp Sà Vần B. Các lực lượng đã trục vớt lục bình hai bên bờ kênh 3 tháng 2 đoạn đi qua xã Ngọc Biên từ cầu Sà Vần đến kênh Thầy Nại, giáp ấp Bào Môn, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, có tổng chiều dài 02 km. Đây là kênh chính dẫn nước tưới cho các cánh đồng thuộc các ấp Sà Vần A, Sà Vần B, Giồng Cao, Tha La, Rạch Bót và Tắc Hố của xã Ngọc Biên.ÔngKim Thanh Hào, người dân ấp Sà Vần B cùng tham gia vớt lục bình chia sẻ:Bữa nay tham gia vớt lục bình để cho sông sạch sẽ, thông thoáng để dân làm ruộng bơm nước thuận tiện hơn. Qua đây, nhằm nâng cao ý thức của mọi người dân trong bảo vệ môi trường.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú, vụ lúa đông-xuân năm 2019-2020, do tình hình thời tiết có nhiều biến động, hạn, mặn xâm nhập nội đồng đã làm gần 3.000 ha lúa của người dân bị thiệt hại. Có 45 khu vực thiếu nước bơm tát cần được hỗ trợ bơm từ kênh cấp 1, cấp 2 vào kênh cấp 3. Việc thực hiện trục vớt lục bình nơi kênh nguồn 3 tháng 2 nhằm giải quyết một phần khó khăn thiếu nước bơm tát cho cây lúa đang ở giai đoạn từ 40-50 ngày tuổi. Theo ông Thạch Sô Phanh, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú: Do lục bình cản dòng chảy nên hiện một số kênh cấp 2, kênh cấp 1 trên địa bàn các xã phát huy rất ít hiệu quả là đầu mối cung cấp nước, điều tiết nước ở những thời điểm quan trọng của cây lúa. Do đó, cơ quan chuyên môn có kế hoạch vận động người dân hưởng lợi cùng chung tay vớt lục bình, khơi thông dòng chảy, trả lại cho các kênh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn huyện với vai trò điều tiết nước phục vụ sản xuất. Sắp tới đây, sẽ thí điểm xây dựng hệ thống cống tại hai khu vực kênh đường xuồng đi qua địa bàn các xã Tập Sơn, Tân Sơn, kênh Thầy Nại đi qua địa bàn các xã Hàm Giang, Ngọc Biên, để phát huy vai trò của hệ thống kênh cấp nước phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân trong khu vực.

Còn với tuổi trẻ xã Ngọc Biên, đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra; cũng là công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3. Đoàn viên Lê Văn An, ấp Sà Vần A, xã Ngọc Biên phấn khởi cho biết: Với việc tham gia công trình này, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường. Từ đó, không còn hành vi như vứt rác xuống dòng kênh gây ô nhiễm môi trường. Qua đây phát động các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Ngọc Biên, cũng như đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Trà Cú cùng chung tay với huyện nhà góp phần tạo điều kiện xây dựng huyện nông thôn mới và tạo cảnh quan, môi trường sạch, đẹp, thông thoáng trên địa bàn xã.

Với ý nghĩa đó, chỉ sau một buổi lao động tập trung, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ xã Ngọc Biên, cùng nhân dân các ấp Sà Vần B, Sà Vần A, cùng sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên ngành huyện, đoạn kênh dài 02 km đã sạch bóng lục bình, trả lại cho dòng chảy thông thoáng, sạch, đẹp cho dòng kênh mang tên lịch sử 3 tháng 2 lịch sử./.

Bài, ảnh:Hồng Phúc

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 232
  • Trong tuần: 5 324
  • Tất cả: 6330786
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang