Tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định
Thực hiện Công văn số 624/BYT-MT ngày 12/02/2020 của Bộ Y tế về việc xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định, UBND tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân: Khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang; sau khi tháo khẩu trang cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay.

Đồng thời, UBND tỉnh Trà Vinh cũng giao UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng trên địa bàn quản lý. Sở Tài Nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định theo Điểm c, Điểm d, Khoản 1, Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (Hành vi vứt khẩu trang bừa bãi ra nơi công cộng có thể bị phạt từ 03 đến 07 triệu đồng).

Để chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, huyện Trà Cú đã chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai, quán triệt, thực hiện tốt Công văn số 79-CV/TW ngày 30/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) gây ra. Đồng thời, tiến hành triển khai phun hoá chất diệt khuẩn phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là người Việt Nam đã từng đi tham quan du lịch nước ngoài trở về nước phải khai báo với ngành chức năng để kiểm tra, giám sát, quản lý. Ngành chức năng huyện cũng phối hợp với tỉnh tổ chức các đợt phun xịt hoá chất trên diện rộng, vệ sinh trường học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác như: sốt xuất huyết, tay-chân-miệng, nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19trên địa bàn huyện Trà Cú.

Tin: Thanh Tuyền

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 5 113
  • Tất cả: 6330575
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang