Sức lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện ở Trà Cú
Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Trà Cú phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và hơn hết là sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.
Ảnh tư liệu: Quang cảnh Ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Trà Cú.

Ông Trần Văn Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trà Cú cho biết: Hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền. Với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên, trong năm 2019, huyện có 481 người tham gia hiến máu tình nguyện; kết quả thu được 620 đơn vị máu. Riêng trong đợt I/2020, huyện có 185 người đăng ký và hiến được 233 đơn vị máu. Xuất hiện nhiều tập thể điển hình tiêu biểu trong nhiều năm qua như: xã Ngãi Xuyên, xã Tập Sơn, thị trấn Trà Cú…Về cá nhân có ông Tạ Văn Sang, xã Phước Hưng; ông Khai Thai, xã Tập Sơn có gần 20 lần hiến máu…; họ là những tấm gương tạo sức lan tỏa trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện, hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và giao chỉ tiêu vận động cho các cơ quan, ban ngành huyện, xã, thị trấn. Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng như: Sinh hoạt của các câu lạc bộ, phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua băng rôn, khẩu hiệu…trước khi diễn ra đợt hiến máu tình nguyện.

Thực tế cho thấy, có được kết quả từ phong trào hiến máu tình nguyện đó là do sự kết nối cộng đồng trong mọi tầng lớp; mọi lứa tuổi, mọi nghề nghiệp, vị trí xã hội; chung một hành động thiện nguyện, góp phần vì lợi ích xã hội tích cực, giàu tình người, giàu sự sẻ chia và lòng nhân ái hơn dành cho những người cần máu. Từ những phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều người dân trên địa bàn huyện coi hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm không thể thiếu trong lẽ sống. Sự thành công của phong trào hiến máu tình nguyện huyện là nhờ sự chung tay của cộng đồng; sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền ban, ngành đoàn thể, sự phối hợp thường xuyên có hiệu quả từ các tổ chức chính trị, đoàn thể từ huyện tới cơ sở như: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ…

Để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đạt được kết quả cao hơn nữa, đặc biệt là trong năm 2020, giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước phải đối mặt với tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thì hơn lúc nào những giọt máu đào của những người hiến máu đã góp phần cứu chữa cho bệnh nhân trong thời khắc cấp bách và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng. Thực hiện Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam về vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để công tác hiến máu tình nguyện được nhân rộng và lan toả hơn nữa đến các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị; và ngày càng có nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” để cứu người. Đặc biệt, phương châm “Hiến máu an toàn” sẽ luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh để không ai bị nhiễm virus SARS-CoV-2; tăng cường sức khỏe để tham gia và vận động mọi người tham gia hiến máu cứu người, đảm bảo đủ lượng máu cho các bệnh nhân cần máu trong thời điểm dịch bệnh với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”; cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Có thể khẳng định công tác hiến máu tình nguyện của huyện Trà Cú có sức lan toả lớn. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.                                                             

Bài, ảnh: Thanh Phong

                                               

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 290
  • Trong tuần: 5 382
  • Tất cả: 6330844
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang