Trà Cú: Tất cả học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19
Ngày 04/5, cùng với học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên – hướng nghiệp dạy nghề huyện, 27.387 học sinh của các cấp học từ mẫu giáo, tiểu học đến trung học cơ sở trong huyện Trà Cú đã đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. 
Nhân viên Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A thực hiện đo thân nhiệt cho các em học sinh ngay tại cổng trường học.

Giáo viên, nhân viên Trường THCS thị trấn Trà Cú thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn các em học sinh đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay bằng xà phòng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả các trường đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Theo đó, các trường đã thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; trong đó, thường xuyên vệ sinh, tẩy trùng môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế, phòng học, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học để đón các em vào học sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống bệnh Covid – 19; trang bị đầy đủ chậu rửa tay, xà phồng, nước sát khuẩn tại vị trí thuận lợi để giáo viên và học sinh thực hiện rửa tay để phòng, chống bệnh trước khi vào lớp học.

Tại các cổng trường, các trường đều bố trí giáo viên, nhân viên hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh như: đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, đeo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn. Đặc biệt, không để phụ huynh học sinh vào khuôn viên trường khi không có việc thật cần thiết. Em Tạ Chiêu Phú, học sinh lớp 9/1, Trường Trung học cơ sở Trà Cú cho biết, cảm thấy rất vui khi được đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học, được tiếp tục học tập và nhất là gặp lại thầy cô, bạn bè.

Thầy Lâm Văn Nghiệp, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở thị trấn Trà Cú Trà Cú cho biết, ngoài thực hiện tốt các ý kiến của cấp trên về công tác phòng, chống bệnh Covid - 19, nhà trường còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền dành cho học sinh trên hệ thống trang website của trường và zalo của các lớp. Đặc biệt, khi các em đi học trở lại, ngay tại cổng trường, nhà trường bố trí giáo viên, nhân viên hướng dẫn các em rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, và trang bị 03 máy để đo thân nhiệt tất cả học sinh và giáo viên, nhân viên khi vào trường, lớp học. Tổ chức làm vệ sinh khuôn viên trường 02 lần/ngày; các phòng học, phòng chức năng 02 lần/tuần để phòng, chống bệnh Covid – 19. 

Thầy Thạch Tấn Thành, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú cho biết, trên tinh thần chỉ đạo phòng, chống bệnh Covid – 19 của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường trực thuộc tăng cường thực hiện các giải  pháp  phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trước và khi các em bước vào học tập. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, vệ sinh trường, lớp học, bàn ghế học tập, đồ chơi, dụng cụ học tập, cầu thang, những nơi học sinh thường tiếp xúc hàng ngày, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay khi bước vào lớp học. Về công tác phòng, chống dịch bệnh, thầy Thạch Tấn Thành, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú chỉ đạo các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp về phòng, chống bệnh Covid – 19. Tăng cường bàn ghế, đảm bảo chỗ ngồi giữa học sinh một cách phù hợp, tạo giản cách ngoài lớp học, tổ chức đo thân nhiệt cho giáo viên, nhân viên, học sinh trước khi vào trước, lớp học. Tăng cường vệ sinh khuôn viên trường học, phòng học, tẩy trùng môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế, phòng học, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học để đón các em vào học sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống bệnh Covid – 19. Trang bị đầy đủ chậu rửa tay, xà phồng, nước sát khuẩn tại vị trí thuận lợi để giáo viên và học sinh thực hiện rửa tay để phòng, chống dịch bệnh trước khi vào lớp học. Không tổ chức các hoạt động đông người, ngoại khóa, dạy thêm, học thêm, hoạt động đầu tuần trong không gian từng lớp học.

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 45
  • Trong tuần: 2 005
  • Tất cả: 6332357
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang