Trà Cú: Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân
Thực hiện Kế hoạch Liên tịch số 448/KHLT-BĐTV-BHXHTV, ngày 19 tháng 5 năm 2020 giữa Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện tỉnh Trà Vinh; Sáng 23/5, BHXH huyện Trà Cú kết hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân-Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đến dự có lãnh đạo, nhân viên Bưu điện và BHXH huyện; lãnh đạo một số ngành, đoàn thể huyện.
Quang cảnh lễ ra quân .

Tại buổi lễ, ông Cao Hiền Tự, Giám đốc BHXH huyện đã phát động ra quân; với chủ đề “Chính sách BHXH-điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH. Đặc biệt, nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới nhóm đối tượng người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức. Tham gia BHXH tự nguyện người dân, người lao động được hưởng lương hưu hàng tháng, được cấp thẻ BHYT miễn phí để chăm sóc sức khỏe, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất.

Đoàn xe diễu hành qua các trục lộ chính của các xã, thị trấn.

Sau lễ phát động, lãnh đạo, nhân viên BHXH và Bưu điện huyện tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính của các xã, thị trấn trong huyện, với đoàn xe mang theo nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền như: Cả nước chung tay thực hiện BHXH toàn dân; hãy tham gia BHXH vì sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình; BHXH tự nguyện giảm nổi lo tài chính khi về già, bảo hiểm xã hội tự nguyện là chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do. Qua đó, nhằm hướng tới đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau lễ ra quân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 836
  • Trong tuần: 45 080
  • Tất cả: 6279909
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang