Hàm Giang: Ra quân diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Ngày 11/6, xã Hàm Giang tổ chức ra quân diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên toàn địa bàn xã.
Buổi tuyên truyền diệt lăng quăng phòng chống dịch sốt xuất huyết của tổ diệt lăng quăng ấp Trà Tro B, xã Hàm Giang.

Được biết, xã Hàm Giang là một trong 05 xã được khoanh vùng về sự bùng phát của bệnh sốt xuất huyết. Hiện nay, xã Hàm Giang có 07 ca mắc sốt xuất huyết, tập trung ở các ấp Trà Tro B và Trà Tro A; các ấp còn lại cũng có nguy cơ phát triển ổ dịch.

Trong đợt ra quân, Ban Chỉ đạo xã phát tờ rơi, loa phóng thanh, đèn pin, cá bảy màu…nhằm tuyên truyền và diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Các thành viên của 07 tổ diệt lăng quăng xuống tận nhà dân tuyên truyền các biện pháp như: Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng. Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như: chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà. Đồng thời, cho người dân làm bản cam kết “Thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika”

Để phòng, chống  bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, thì việc các hộ gia đình thực hiện tốt biện pháp diệt bọ gậy, diệt muỗi tại chính nhà mình là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết.

Ngô Trọng Nghĩa

 Trường Tiểu học Hàm Giang B

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1768
  • Trong tuần: 46 012
  • Tất cả: 6280841
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang