Chùa Xoài Xiêm Cũ: Tổ chức văn nghệ mừng lễ Sêne Đôlta năm 2020
Tối 16/9, Sư cả, Ban Quản trị chùa Xoài Xiêm Cũ kết hợp với xã Ngãi Xuyên tổ chức chương trình văn nghệ mừng lễ Sêne Đôlta năm 2020. Đến dự có lãnh đạo UBND xã Ngãi Xuyên; đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trà Cú; Đại đức Thạch Nhứt, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú. 
Đại đức Thạch Nhứt, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện Trà Cú (thứ ba từ phải sang).

Chương trình đã mang đến cho khán giả 14 tiết mục ca, múa như: Bản sắc chùa Trà Cú, Đôlta nhớ em yêu, Em ở nơi nào, Cà Hom quê anh, Em đi chùa Tập Sơn, Bản sắc chùa Xoài Dột, múa Rô Băm, múa Apsara…Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn tổ chức thi trang phục truyền thống của phụ nữ dân tộc Khmer.  

Tiết mục múa Rô Băm.

Nhìn chung, chương trình văn nghệ được chuẩn bị khá chu đáo với âm thanh, ánh sáng hiện đại; các tiết mục được dàn dựng công phu, mới lạ với sự góp mặt của nhiều diễn viên không chuyên đến từ các địa phương như: Sóc Trăng, Bạc Liêu và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút rất động khá giả đến xem.

Tiết mục múa Apsara.

Qua đây, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của người Khmer, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn nghệ của Nhân dân địa phương; đồng thời, cũng tạo ra một sân chơi lành mạnh, hữu ích cho đồng bào Khmer trong dịp lễ Sêne Đôlta năm 2020.

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 086
  • Tất cả: 6332640
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang