Trà Cú: Hội thảo việc làm - tư vấn học nghề cho lao động nông thôn
Ngày 22/9, tại hai xã Long Hiệp và Tập Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng UBND huyện Trà Cú tổ chức hai cuộc Hội thảo việc làm - tư vấn học nghề cho lao động dôi dư từ Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong ở các xã, thị trấn trong huyện. Đến dự có ông Trịnh Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; đại diện các nhà tuyển dụng đến từ các tỉnh Long An, Bình Dương.
Lao động tham gia Hội thảo tại Long Hiệp.

Tại các buổi hội thảo, các lao động được nghe các nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 100% tại hai tỉnh Long An, Bình Dương giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng lao động; lương cơ bản, chính sách đãi ngộ, chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho lao động có tay nghề, lao động phổ thông. Nghe Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phổ biến các chính sách, thủ tục, hồ sơ để hưởng bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp. Công ty Liên Việt phổ biến các chính sách tuyển dụng nghiên cứu sinh, thực tập sinh học tập làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh phát phiếu điều tra yêu cầu học nghề của lao động lớn tuổi để tập hợp các nhu cầu, mở các lớp đào tạo nghề cho lao động có nhu cầu, giúp học có được một nghề và có việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống.

Theo UBND huyện Trà Cú, trong đợt cắt giảm lao động đợt 1 từ Công ty THHH Giày da Mỹ Phong, toàn huyện có 1.336 lao động bị ngừng việc, nhiều nhất ở các xã Phước Hưng, Tân Hiệp, Tân Sơn, Tập Sơn, An Quảng Hữu. Thông qua Hội thảo việc làm - tư vấn học nghề cho lao động nhằm giúp người lao động có nhu cầu tìm kiếm được việc làm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 5671
  • Trong tuần: 46 218
  • Tất cả: 6278733
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang