Trà Cú: Chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021
Theo số liệu thống kê, trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021, huyện Trà Cú có 1.277 thí sinh của 07 đơn vị trường THPT và Trung tâm giáo dục Thường xuyên – Hướng nghiệp dạy nghề huyện đăng ký dự thi; trong đó, Trường THPT Tập Sơn có số lượng thí sinh đông nhất với 375 thí sinh. 
Các em học sinh Trường THPT Đại An đang tích cực ôn tập.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi năm 2021 cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2020 với 04 bài thi; trong đó, 03 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp gồm: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Về nội dung thi chủ yếu là kiến thức của chương trình lớp 12. Về hình thức, trừ môn Ngữ Văn thi tự luận, tất cả các môn còn lại đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 06 - 09/7/2021; trong đó, ngày 07/7 và 08/7 là ngày thi chính thức.

Đối với thí sinh giáo dục thường xuyên chỉ thi 03 bài thi gồm: 02 bài thi độc lập là gồm Toán, Ngữ văn và 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Đến các trường THPT vào trung tuần tháng 6, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, không chỉ ôn tập chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi mà còn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả thầy và trò đang dồn sức cho việc dạy và học; tận dụng tối đa quỹ thời gian để truyền đạt, bổ sung, dung nạp kiến thức với mục tiêu cuối cùng là tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất.

Theo thầy Diệp Chanh Tha, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đại An, trong kỳ thi năm nay, Trường có 253 học sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi tốt nghiệp, tăng 102 học sinh so với năm 2020; trong đó, có 52 em đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và 201 em đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học xã hội. Qua 07 tuần ôn tập, các giáo viên bộ môn của trường đã cơ bản ôn tập xong cho các em để chuẩn bị bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó, cũng đang bổ sung những phần kiến thức cơ bản mà các em chưa thực hiện được trong kỳ thi thử với dạng đề mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là công tác bồi dưỡng, ôn luyện đối với những phần kiến thức mà các em thực hiện chưa đạt trong bài thi. Riêng đối với những học sinh có học lực trung bình, các giáo viên bộ môn sẽ tăng cường công tác ôn luyện, tăng cường bồi dưỡng trái buổi để các học sinh này nắm vững kiến thức.

Tuy nhiên, để chủ động, giúp các em nắm vững kiến thức, đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay, ngay từ đầu học kỳ II, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cho giáo viên bộ môn tổ chức bồi dưỡng trái buổi đối với 05 môn học gồm: toán, ngoại ngữ, lý, hóa, sinh. Theo đó, việc ôn tập cho học sinh theo hướng tích hợp kiến thức nhằm giúp cho các em làm quen và không bị bỡ ngỡ khi bước vào thi chính thức; chú trọng rèn luyện các kỹ năng làm bài, ổn định tâm lý các em. Bên cạnh đó, giáo viên bộ môn tổ chức kèm cặp, phụ đạo đối với những học sinh có học lực trung bình, yếu để bù đắp lỗ hổng kiến thức giúp các em có thể đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này. Về những nhiệm vụ từ nay đến ngày thi, thầy Diệp Chanh Tha cho biết thêm: Theo kế hoạch, các giáo viên bộ môn sẽ tổ chức dự giờ chéo lẫn nhau để rút kinh nghiệm, góp ý phương pháp giảng dạy nhằm đạt hiệu quả cao hơn, nâng cao chất lượng ôn tập cũng như kết quả thi. Trong suốt quá trình ôn tập, lãnh đạo nhà trường, giáo viên bộ môn cần lưu ý đến vấn đề ổn định tâm lý, tạo cho các em có tâm lý thoải mái nhất, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi, phấn đấu có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp.

Em Dương Thúy Duy, học sinh lớp 12/8 cho biết, đến nay, thầy cô đã cơ bản ôn tập xong kiến thức để các em bước vào kỳ năm nay. Bên cạnh đó, còn tổ chức ôn tập bổ sung kiến thức sau khi thi thử. Đối với các bạn chưa theo kịp chương trình ôn tập, thầy cô ưu tiên kèm thêm cho các bạn này trong giờ ôn chính lẫn bồi dưỡng trái buổi. Dạng đề mẫu năm nay tương đối dễ hơn, phù hợp với khả năng của các em, nhất là các bạn có học lực trung bình; so với đề thi chính thức của các năm 2018, 2019 thì dạng đề mẫu năm nay tương đối dễ hơn nhiều.   

Còn đối với em Võ Khắc Duy, học sinh lớp 12/3 cho biết, qua công tác ôn tập, thi thử, kiểm tra bài thì nhìn chung các bạn đều thực hiện khá tốt các yêu cầu mà thầy cô đưa ra. Riêng đối với những bạn có học lực trung bình thì thầy cô thường xuyên kiểm tra bài, bắt trả lời các câu hỏi trong suốt quá trình ôn chính và trái buổi nhằm giúp cho các bạn học tập được tốt hơn. Ngoài việc ôn tập, bổ sung kiến thức, thầy cô còn chú trọng ổn định tâm lý cho các em, nhất là các bạn có học lực trung bình; giúp đỡ, động viên các bạn cố gắng phấn đấu vươn lên và hoàn thành tốt các bài thi trong kỳ thi này.       

Bài, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 2225
  • Trong tuần: 46 469
  • Tất cả: 6281298
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang