Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh: Kiểm tra tình hình thực hiện quản lý vào, ra bằng mã QR tại huyện Trà Cú
Ngày 27/10, ông Bùi Thống Nhứt, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh làm trưởng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình thực hiện sử dụng Nền tảng khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Trà Cú. 
Đoàn kiểm tra mã QR tại chợ Trà Cú.

Đoàn đã thực hiện kiểm tra tại một số cửa hàng kinh  doanh, quán giải khát, các chợ và cụm quản lý hành chính các xã, thị trấn về tình hình thực hiện dán mã QR. Qua ghi nhận thực tế tại một số nơi đến, việc trang bị, dán các mã QR đều thực hiện khá tốt và được phân cấp cho UBND các xã, thị trấn đảm nhận việc phân phối và quản lý mã QR, để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện quét mã qua điện thoại thông minh trên ứng dụng PC-Covid.

Kiểm tra mã QR quán giải khát tại khóm 4, thị trấn Trà Cú.

Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra cho thấy, có nhiều nơi còn chưa thực hiện, một số địa điểm thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu, in mã QR còn tính chung chung, chưa cụ thể theo từng hộ hay nhóm hộ kinh doanh để dễ kiểm soát và kiểm tra khi có các trường hợp cần truy vết. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và hướng dẫn sử dụng  mã QR của đơn vị để tổ chức, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong tình hình dịch COVID-19; tổ chức quản lý, giám sát nhân viên, khách đến liên hệ công tác, giao dịch, sử dụng dịch vụ thông qua quét mã QR nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch phục vụ hoạt động, sản xuất, kinh doanh an toàn. Đoàn đã đề nghị UBND các các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát trên địa bàn, hướng dẫn và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc tạo, quét mã QR trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 5453
  • Trong tuần: 46 000
  • Tất cả: 6278515
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang