Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam: Hỗ trợ 360 triệu đồng cho các hộ dân tộc thiểu số bị tác động ảnh hưởng do dịch bệnh Covid -19 tại Trà Cú
Trong 02 ngày 14 và 15/12, Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Phòng Dân tộc huyện Trà Cú cùng chính quyền địa phương tổ chức buổi giải ngân gói hỗ trợ cho các hộ gia đình bị tác động do dịch bệnh Covid -19 tại hai xã An Quảng Hữu và Thanh Sơn. 

Ông Trương Thành Công đại diện Ban Dân tộc tỉnh trao tiền hỗ trợ cho hộ hưởng lợi xã An Quảng Hữu.

Đây là một trong những hoạt động của Tổ liên ngành tỉnh Trà Vinh thực hiện Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển công bằng và toàn diện của cộng đồng các dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 65 hộ ở xã An Quảng Hữu và 60 hộ ở xã Thanh Sơn là người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có phụ nữ đơn thân làm chủ hộ, hộ có người khuyết tật, hộ có người già và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 02 triệu đồng mỗi hộ với tổng số tiền là 250 triệu đồng, do Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tài trợ. Qua đó giúp cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số ở địa phương mua cây, con giống để chăn nuôi, trồng trọt; mua vật tư nông nghiệp để phục vụ sản xuất hoặc buôn bán nhỏ tạo sinh kế cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Kim Diễn, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Trà Cú trao tiền hỗ trợ cho hộ hưởng lợi xã An Quảng Hữu.

Trong thời gian qua, nhiều hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh đã chịu ảnh hưởng không ít khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đến đời sống kinh tế, gia đình, an sinh xã hội. Cùng với quan tâm của cả hệ thống chính trị với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng bị tác động ảnh hưởng do Covid-19 đã được hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, có các tổ chức quốc tế, phi chính phủ cũng tích cực tham gia đóng góp vào nỗ lực chung của Việt Nam để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế ở địa phương.  

                                          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 322
  • Trong tuần: 2 519
  • Tất cả: 6332308
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang