Đại hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày 31/12/2021, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Mục tiêu của nhiệm kỳ 2021 - 2026 là tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Luật Người khuyết tật, Luật Trẻ em; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp giúp đỡ, chia sẻ, bảo trợ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo; giúp các đối tượng này nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện để các đối tượng tham gia vào các hoạt động xã hội. Tăng cường bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, góp phần thực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 

Quang cảnh đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội phấn đấu vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền và hiện vật quy thành tiền 01 tỷ đồng. Phối hợp đưa phẫu thuật tim cho 10 bệnh nhân; phẫu thuật phục hồi chức năng và phẫu thuật mắt, thay thủy tinh thể cho 50 bệnh nhân nghèo. Vận động trao tặng 50 xe lăn cho người khuyết tật là hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ xây dựng 04 căn nhà ở cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 bệnh nhân và trao 50 xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, mồ côi.  

Ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh yêu cầu Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể huyện thực hiện tốt Đề án trợ giúp người khuyết tật, Đề án chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dựa vào cộng đồng và các chính sách liên quan đến nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bệnh nhân nghèo. Tạo điều kiện thuận lợi để hội viên là người khuyết tật tham gia, thực hiện tốt vai trò của mình. Tiếp tục theo dõi nắm tâm tư, nguyện vọng để có đề xuất, biện pháp hỗ trợ phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân, cơ sở tôn giáo và mọi người dân phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng hành cùng Hội trong việc chăm lo cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người mù, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.

Đại hội  bầu 23 đại biểu vào Ban Chấp hành, bầu 03 đại biểu vào Ban Kiểm tra Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Lê Hoàng Phương được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Trà Cú nhiệm kỳ 2021 - 2026.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 4 921
  • Tất cả: 6330963
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang