Trà Cú: Họp mặt, tặng quà cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam dioxin
Ngày 14/4, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh kết hợp cùng UBND xã Tập Sơn, Tân Sơn tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Đến dự có ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh; bà Trần Ngọc Trang, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú. 
Quang cảnh buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh cho biết, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, số lượng người khuyết tật được tiếp cận, thụ hưởng các chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng nhiều; điển hình như: hỗ trợ chỉnh hình, phục hồi chức năng, hỗ trợ phương tiện đi lại, nhà ở, y tế, giáo dục, dạy nghề…Theo thống kê, tỉnh Trà Vinh có 14.139 người khuyết tật; trong đó, khuyết tật vận động 7.230 người, khuyết tật nghe nói 1.333 người, khuyết tật nhìn 1.545, khuyết tật thần kinh, tâm thần 3.237 người, khuyết tật trí tuệ 1.376 người và khuyết tật khác 733 người. Riêng huyện Trà Cú có 1.964 người khuyết tật đang được hưởng trợ cấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, người khuyết tật hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là sống phụ thuộc vào nguồn hỗ trợ của gia đình và trợ cấp xã hội. Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh Nguyễn Minh Tuấn mong muốn, với sự chung tay của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm và cả xã hội sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để người khuyết tật hòa nhập cộng động, tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh (bìa phải) và bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú trao quà cho cho người khuyết tật (bìa Trái).

Dịp này, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Trà Vinh tổ chức trao 120 suất quà cho người khuyết tật của xã Tập Sơn và Tân Sơn, mỗi suất quà gồm: gạo và nhu yếu phẩm khác, trị giá 140.000 đồng.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 2 146
  • Tất cả: 6332498
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang