Trà Cú: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Trung tâm Y tế huyện cho biết, tính đến ngày 09/10, toàn huyện đã ghi nhận 124 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 76 ca so với cùng kỳ. Các địa phương có số ca bệnh sốt xuất huyết nhiều là Đại An 25 ca; Phước Hưng và Ngãi Xuyên, mỗi địa phương  14 ca. 
Một bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang nằm điều trị tại Khoa Nhi.

Theo thống kê, tháng 8 và tháng 9 được xem là đỉnh điểm của bệnh sốt xuất huyết ở thời điểm hiện tại với 58 ca bệnh. Ngoài ra, toàn huyện cũng đã xảy ra 49 ổ dịch, tăng 38 ổ so với cùng kỳ; trong đó, Đại An có 12 ổ dịch; các xã Phước Hưng và Ngãi Xuyên, mỗi địa phương 07 ổ dịch. 

Phun hóa chất diệt muỗi tại ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng.

Trước sự nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã kết hợp với các Trạm Y tế, chính quyền các địa phương, cộng tác viên y tế tổ chức diệt lăng quăng, phun hóa chất dập dịch tại các nơi có xảy ra ca bệnh sốt xuất huyết Dengue nặng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là ở những địa phương có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cấp cứu, điều trị kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi mới phát hiện.  

Để phòng, tránh bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt một số biện pháp sau: Thường xuyên kiểm tra để phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt; cọ rửa, đậy kín nắp bể chứa nước và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng. Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh. Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng để muỗi không đẻ trứng. Ngủ màn phòng muỗi đốt kể cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi...để diệt muỗi và phòng muỗi đốt. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các chiến dịch diệt bọ gậy, lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Khi bị sốt hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 980
  • Tất cả: 6332332
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang