Trường THPT Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập trường
Chiều ngày 19/11, Trường THPT Trà Cú long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 45 năm thành lập trường (1977 - 2022). Dự họp mặt có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo các cấp; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, một số ban ngành huyện; nguyên lãnh đạo trường qua các thời kỳ; cựu giáo viên, cựu học sinh trường các khóa cùng tập thể cán bộ giáo viên và học sinh của trường.
Đại biểu lãnh đạo các cấp tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, sau những tiết mục văn nghệ chào mừng, thầy Tăng Hoàng Triều, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam và 45 năm hình thành và phát triển của trường. Trường THPT Trà Cú được thành lập bắt đầu từ năm học đầu tiên 1977-1978 với tên gọi là trường cấp III Trà Cú, được Sở Giáo dục tỉnh Cửu Long ra quyết định thành lập. Ngày 05 tháng 9 năm 1977, trường khai giảng năm học đầu tiên; tuy nhiên, khi đó chưa có trường, chỉ có 03 phòng mượn của trường cấp I Nội ô Trà Cú, gồm 01 phòng hiệu trưởng, 01 phòng học và 01 phòng cho giáo viên ở; lúc đầu chỉ có 51 học sinh lớp 10 và 07 giáo viên vừa quản lý vừa giảng dạy, có giáo viên dạy đến 03 môn học. 45 năm qua là một chặng đường phấn đấu không ngừng của tập thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và các thế hệ học sinh trường để từng bước đưa trường đi lên và trưởng thành, hoàn thành những yêu cầu và nhiệm vụ của xã hội đặt ra; chất lượng giáo dục, đạo đức và học tập ngày càng được nâng lên.   

Đến nay, ngôi trường được đầu tư xây dựng khang trang trên diện tích gần 10400 m2, với 24 phòng học, 16 phòng chức năng; về tổ chức, trường có 01 chi bộ với 28 đảng viên, 07 tổ Công đoàn với 50 đoàn viên; Đoàn thanh niên có 24 chi đoàn với 747 đoàn viên hoạt động theo đúng chức năng của cơ quan trường học. Năm học 2021-2022 vừa qua, trường có 963 học sinh; cuối năm học học sinh có hạnh kiểm loại giỏi đạt 98,7%, không có loại trung bình; học lực loại giỏi chiếm 27%, loại khá chiếm 45,5%, loại trung bình chiếm 27,1%; học sinh lên lớp thẳng cuối năm là 99,6%, có 100% học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp. 

Những năm qua, các hoạt động thi đua trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã tạo cho học sinh tích cực hơn trong học tập và rèn luyện; các phong trào văn, thể, mỹ, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường được đẩy mạnh giúp học sinh phát triển tòn diện hơn; công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho học sinh nghèo và hoạt động giáo dục của nhà trường. Trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” nhiều năm liền; được xem là một trong những trường top đầu của huyện trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước; trường được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia.

Hòa cùng niềm vui của ngày Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tập thể lãnh đạo, giáo viên trường luôn trân trọng và tri ân lớp người đi trước, những người đã hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, nay đã nghỉ hưu, có nhiều đóng góp dựng ngôi trường.

Bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thu đua cơ sở” cho các cá nhân

Dịp này, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh trao cho trường 40 suất học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng tặng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập của trường. Ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và cựu học sinh tặng nhiều phần quà cho nguyên lãnh đạo, cựu giáo viên của trường đã nghỉ hưu. Lãnh đạo nhà trường thông qua Quyết định khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh công nhận danh hiệu thi đua năm học 2021-2022 cho 05 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 50 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 5 096
  • Tất cả: 6330558
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang