Trà Cú: Đạt giải Nhất toàn đoàn khối trung học cơ sở Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh khối trung học năm học 2022 – 2023
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức tổng kết và trao thưởng cho  các tập thể và học sinh đạt giải cao tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh khối trung học, năm học 2022 - 2023.
Ban Tổ chức trao thưởng cho học sinh đạt giải cao cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh khối trung học, năm học 2022 – 2023

Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh khối trung học năm học 2022 – 2023 đã thu hút 176 giáo viên, 345 học sinh, với 176 dự án, (trong đó khối trung học phổ thông 98 dự án, khối trung học cơ sở 78 dự án) đến từ 33 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở  và 09 Phòng Giáo dục và Đào tạo của các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tham gia. Các dự án dự thi mang chủ đề về các lĩnh vực như: Khoa học động vật; kỹ thuật y sinh; khoa học, trái đất môi trường… thuộc 20/22 lĩnh vực do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi, nhiều dự án tham gia cuộc thi năm nay thể hiện sự đầu tư công phu về thời gian, trí tuệ, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Các đề tài hướng tới giải quyết những vấn đề xã hội, thực tiễn cuộc sống đặt ra như thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin để tác động đến tâm lý, hành vi…Phần thuyết trình của học sinh thể hiện rõ sự tự tin, thể hiện sự am hiểu về dự án, vấn đề nghiên cứu. Một số dự án thể hiện được nhiều ý tưởng khoa học mới mẻ; học sinh có kỹ năng nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khá hoàn chỉnh, có tính khả thi cao. Phần lớn các dự án dự thi có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu và trình bày báo cáo khoa học đáp ứng được yêu cầu đổi mới của một công trình khoa học.

Tổng kết cuộc thi, ban tổ chức đã trao thưởng cho 56 dự án cá nhân đạt giải cao tại cuộc thi ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông (mỗi cấp có 03 giải nhất, 06 giải nhì, 07 giải ba và 12 giải khuyến khích); trong đó, dự án “Tấm panel cách nhiệt từ phế phẩm nông nghiệp” của em Lê Yến Thơ, học sinh trường trung học cơ sở Phước Hưng, huyện Trà Cú đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp trung học cơ sở. Đồng thời, ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho 08 tập thể đạt thành tích cao tại cuộc thi, trong đó, giải Nhất toàn đoàn khối trung học phổ thông được trao cho trường trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thiện Thành, thành phố Trà Vinh và giải Nhất toàn đoàn khối trung học cơ sở đã được trao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú.

Được biết, cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh khối trung học được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học trên địa bàn tỉnh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1903
  • Trong tuần: 46 147
  • Tất cả: 6280976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang