Sở Giáo dục và Đào tạo: Kiểm tra công nhận Trường THPT Hàm Giang đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức đoàn công tác đến kiểm tra công nhận Trường Trung học phổ thông (THPT) Hàm Giang đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia.
Quang cảnh đoàn công tác kiểm tra công nhận Trường THPT Hàm Giang đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia

Tại buổi kiểm tra công nhận, các thành viên đoàn đã tiến hành kiểm tra 05 tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường THPT; Tổ chức quản lý của nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động và kết quả giáo dục học sinh. Qua kiểm tra tất cả 05 tiêu chuẩn, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả mà Trường THPT Hàm Giang đã đạt được trong quá trình củng cố và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia gồm: Nhà trường có cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại: Tổng diện tích 6.160 m2 , có bãi tập, sân chơi đảm bảo tối thiểu cho các hoạt động vui chơi, ngoại khóa. Bàn ghế học sinh đảm bảo đủ chỗ ngồi cho 264 học sinh, đã có 05 phòng bộ môn trang bị khá đầy đủ theo yêu cầu. Đồng thời, Trường THPT Hàm Giang cũng đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ, hàng năm, trường đều có giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi các cấp và đạt được thành tích cao. Nhiều cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, có nhiều giáo viên được tặng  Bằng khen của UBND tỉnh; chất lượng giáo dục hàng năm được nâng cao, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh lên lớp luôn đạt từ 93,6% trở lên trong thời gian qua.

Qua buổi kiểm tra, các thành viên đoàn đoàn kiểm tra thống nhất đánh giá Trường THPT Hàm Giang đạt các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn Quốc gia và sẽ đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh ra Quyết định công nhận trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia cho Trường THPT Hàm Giang trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 5 018
  • Tất cả: 6331060
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang