Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023), ngày 24/02, Trung tâm Y tế huyện Trà Cú tổ chức Họp mặt với tập thể y, bác sĩ, nhân viên, cán bộ ngành Y tế của huyện. Đến dự có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Ngô Quốc Thạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các cán bộ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã nghĩ hưu qua các thời kỳ.
Lãnh đạo huyện trao tặng lẵng hoa cho Trung tâm Y tế huyện

Tại buổi họp mặt, bác sĩ Huỳnh Hoàng Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thay mặt lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đọc thư Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đội ngũ thầy thuốc Việt Nam. Nghe bác sĩ Nguyễn Hồng Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trình bày báo cáo với Chủ đề: Trung tâm Y tế huyện Trà Cú vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19. Trong đó, nêu bật vai trò chủ chốt của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Trà Cú, đội ngũ tình nguyện viên và các y tế viên cộng đồng là lực lượng tiên phong trong công tác phòng chống dịch, đã giúp khống chế thành công dịch bệnh đưa cuộc sống của người dân huyện nhà trở về đời thường.

Sau dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân huyện nhà từ huyện đến cơ ở không ngừng được củng cố, kiện toàn. Trung tâm Y tế huyện đã ứng dụng các kỹ thuật cao vào công tác điều trị bệnh như: Phẫu thuật ruột thừa bằng nội soi; mỗ bắt con; chấn thương chỉnh hình; chụp CT Scanner; đo mật độ xương, truyền máu…Trà Cú hiện có 13,3 giường bệnh/vạn dân và 5,7 bác sĩ/vạn dân 16/16 Trạm y tế có bác sĩ phục vụ; 16/16 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; y học dự phòng, y học cổ truyền; y tế ngoài công lập được chú trọng phát triển, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Để nâng cao công tác khám chữa bệnh trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện đề ra các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Kiện toàn bộ máy hoạt động hướng đến đảm bảo hiệu quả các dịch vụ y tế, khám điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân từ huyện đến cơ sở; nâng cao công tác khám, chữa bệnh bằng dịch vụ kỹ thuật cao hiện có tại Trung tâm; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, nhất là công tác y tế dự phòng; đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư các loại phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân; triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám điều trị bệnh, quản lý sức khỏe người dân bằng hồ sơ sức khỏe điện tử; xây dựng cơ sở Y tế theo chuẩn xanh-sạch-đẹp; nâng cao y đức đội ngũ thầy thuốc để phục vụ người dân.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú biểu dương những kết quả của đội ngũ thầy thuốc huyện nhà đạt được trong thời gian qua, nhất là giai đoạn khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19, việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân vẫn liên tục vì sức khỏe của cả cộng đồng. Đội ngũ cán bộ ngành Y tế huyện nhà là những chiến sĩ tiên phong trong mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua và là những Thầy thuốc tiêu biểu, y đức sáng ngời trong chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Với nguồn nhân lực hiện có 314 người như hiện tại, hy vọng rằng trong thời gian tới, đội ngũ thầy thuốc của huyện tiếp tục thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu” sẽ chung sức, đồng lòng, trách nhiệm cao trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là thực hiện tốt việc khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ điện tử giúp huyện hoàn thành chỉ tiêu Y tế trong xây dựng huyện nông thôn mới.

Dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Cú đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện trao tặng hoa tri ân các vị nguyên là lãnh đạo của ngành Y tế qua các thời kỳ nay đã nghĩ hưu; xem các tiết mục văn nghệ do Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện biểu diễn chào mừng.

                                                                                Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 5 104
  • Tất cả: 6330566
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang