Trà Cú: Khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023
Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023, huyện Trà Cú có 1.308 thí sinh của 07 đơn vị Trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề huyện đăng ký dự thi; trong đó, Trường THPT Tập Sơn có số lượng thí sinh đông nhất với 417 thí sinh. 
Giáo viên và học sinh đang tích cực ôn luyện chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 

Theo quy chế thi THPT, kỳ thi năm 2023, cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022 với 05 bài thi gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần như Vật lý, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần như Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần như Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Theo lịch công bố thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6; ngày 28/6 và 29/6 là ngày thi chính thức. Ngày 28/6, thí sinh sẽ chính thức bước vào thi, sáng thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán; ngày 29/6, sáng thí sinh sẽ thi một trong 02 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên) và chiều thi môn Ngoại ngữ.

 

Dưới áp lực thi cử để có được tấm bằng tốt nghiệp THPT, nhất là đạt đủ điểm để bước vào các trường cao đẳng, đại học như nguyên vọng, trong những ngày cuối tháng 5, chúng tôi có dịp về lại các Trường THPT để cảm nhận cái không khí tất bật, khẩn trương trong việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Trong thời gian này, tất cả thầy và trò đang dồn sức cho việc dạy và học; tận dụng tối đa quỹ thời gian để truyền đạt, bổ sung, dung nạp kiến thức với mục tiêu là tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất theo kế hoạch mà từng trường đã đề ra.

Thầy Tăng Hoàng Triều, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Long cho biết, trong kỳ thi năm nay, toàn trường có 272 học sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi tốt nghiệp. Đến nay, công tác ôn tập cơ bản đã hoàn tất, việc còn lại là ổn định tâm lý, hệ thống lại kiến thức, bồi dưỡng học sinh yếu, hướng dẫn kỹ năng làm bài cho đến ngày thi. Để chủ động giúp các em nắm vững kiến thức, đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay, ngay từ đầu học kỳ II, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cho giáo viên bộ môn tổ chức bồi dưỡng trái buổi đối với các môn thi. Tổ chức rà soát, phân hóa đối tượng học sinh theo từng nhóm, dựa trên năng lực học tập để có cơ sở ôn tập, bồi dưỡng tốt nhất. Việc ôn tập cho học sinh theo hướng tích hợp kiến thức để các em làm quen và không bị bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức; chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài. Bên cạnh đó, giáo viên bộ môn tổ chức kèm cặp, phụ đạo đối với những học sinh có học lực trung bình, yếu để bù đắp lỗ hổng kiến thức giúp các em có thể đạt được kết quả tốt trong kỳ thi năm nay.

Em Võ Kim Ngọc, lớp 12A2 cho biết, đối với đề thi thử của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh năm nay khá khó. Đối với loại đề như vậy thì học sinh giỏi có thể làm trên 8 điểm, học sinh khá làm cũng được khoảng 6 đến 7 điểm. Để đạt điểm tốt trong kỳ thi năm nay, theo em thì cần ôn tập nhiều hơn nữa, ôn những kiến thức cơ bản lẫn nâng cao, để có thể làm được các câu hỏi từ dễ đến khó. Còn đối với em Trương Thành Sử, lớp 12A2 cho biết, để thực hiện nguyên vọng vào ngành Sư phạm Văn, thì em đang ôn tập cực lực, cố gắng nắm vững các kiến thức cần có, những kiến thức trọng tâm của môn thi, khối thi, học các dẫn chứng, tập trung luyện đề, đặc biệt là phải học nhiều nhuần nhuyễn, luyện nhiều đề có cấu trúc như đề minh họa, nhất là không để sai sót ở những câu dễ.  

Thầy Tăng Hoàng Triều, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Long cho biết thêm, qua khoảng 02 tháng ôn tập, các giáo viên bộ môn của trường đã cơ bản ôn tập xong kiến thức, thời gian còn lại là việc hệ thống lại kiến thức và ổn định tâm lý để các em bước vào kỳ thi. Riêng đối với những học sinh có học lực trung bình, các giáo viên bộ môn sẽ tăng cường công tác ôn luyện trái buổi để các học sinh này nắm vững kiến thức. Qua công tác thi thử, trường đã thống kê những học sinh còn yếu để phân loại và có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng tốt hơn; đồng thời, chỉ đạo giáo viên tiếp tục ôn tập, bổ sung kiến thức cho các em, nhất là những phần mà học sinh còn sai nhiều. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường phấn đấu đạt mức phổ điểm bình quân của cả nước; riêng đối với các em đăng ký vào các trường cao đẳng, đại học thì tập trung ôn tập cho các môn thi thuộc khối thi để các em có thể làm bài thi tốt nhất.

                                                                           Bài, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 149
  • Trong tuần: 2 109
  • Tất cả: 6332461
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang