Trà Cú: Tập huấn tăng cường kiến thức, năng lực về đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em
Thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2023 của UBND huyện Trà Cú về việc thực hiện Tiểu dự án 2 Cải thiện dinh dưỡng thuộc Dự án 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 trên địa bàn huyện Trà Cú. Trong 02 ngày 02 và 03/6, Phòng Y tế huyện Trà Cú tổ chức 02 lớp tập huấn tăng cường kiến thức, năng lực về đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em, có 182 đại biểu là cộng tác viên y tế ấp, khóm, giáo viên phụ trách y tế học đường ở các trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời là cửa sổ cơ hội cho tất cả người mẹ cũng như cán bộ y tế và những người liên quan. Việc đầu tư vào chăm sóc và dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này chính là sự đầu tư tốt nhất cho sự phát triển ở những giai đoạn tiếp theo của trẻ. Đây được xem là cơ hội để chăm sóc dinh dưỡng, qua đó thiết lập nền tảng cho sức khỏe, trí thông minh và trí tuệ. Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng về Chăm sóc dinh dưỡng ở trẻ cho cán bộ  y tế là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em nói riêng và sức khỏe bà mẹ, trẻ em nói chung.

Lớp tập huấn cho giáo viên phụ trách y tế học đường

Tại các lớp tập huấn, các đại biểu được cập nhật chuyên môn kỹ thuật về dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời; hướng dẫn truyền thông về thực hành chế biến dinh dưỡng cho bà mẹ có con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, bà mẹ đang mang thai và bà mẹ tuổi sinh đẻ; hướng dẫn đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và giảm suy dinh dưỡng thấp còi, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và tầm vóc của trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông để tuyên truyền, phổ biến, vận động các cấp, các ngành, đoàn thể và người dân thực hiện các chủ trương chính sách, các hướng dẫn, khuyến cáo về dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời; tích cực truyền thông về lợi ích của việc khám thai định kỳ, chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn bổ sung hợp lý, bổ sung vi chất dinh dưỡng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng tre em tại cộng đồng, đặc biệt là trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

                                                                     Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 2 031
  • Tất cả: 6332383
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang