Trà Cú: Tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” lần thứ XXVI năm 2023
Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023”, trong hai ngày 05/6 và 06/6, huyện Trà Cú tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” lần thứ XXVI năm 2023. Đến dự  khai mạc Hội thi có bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện. 
Quang cảnh  khai mạc Hội thi.

Phần thi giới thiệu đội hình của đơn vị xã Thanh Sơn.

Hội thi thu hút 372 thí sinh là các em học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở và các cháu mẫu giáo của 17 đội, đại diện cho 17 xã, thị trấn trong huyện. Các đội tham gia xây dựng chương trình với các phần thi như: Giới thiệu đội hình; kể chuyện theo sách; thuyết trình, giới thiệu sách; thi năng khiếu và thời lượng dành cho mỗi chương trình dao động từ 40 - 55 phút. Chủ đề của Hội thi là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Trà Cú, các chiến sỹ cách mạng ưu tú, anh hùng dân tộc, an toàn giao thông, giữ gìn và bảo vệ biển đảo Việt Nam, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…đã được in trong sách, báo, tạp chí và được phép lưu hành.

Bà Trần Tú Oanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải ở phần thi thuyết trình, giới thiệu sách.

Ông Trần Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, Phó trưởng ban Thường trực Hội thi trao giấy khen cho đại diện các đơn vị đạt giải chương trình.

Qua 02 ngày thi diễn, Ban Tổ chức đã trao 30 giấy khen cho các đơn vị, tiết mục đạt thành tích cao tại Hội thi; trong đó, có 10 giải chương trình và 20 giải tiết mục. Giải Nhất chương trình thuộc về đơn vị thị trấn Trà Cú, giải Nhì thuộc về đơn vị xã Tập Sơn, đồng giải Ba là hai đơn vị xã Hàm Giang và Tân Sơn.

Hội thi là sân chơi bổ ích trong dịp hè để các em học sinh, các cháu mẫu giáo được vui chơi, gặp gỡ, giao lưu, thể hiện năng khiếu; giúp các em tìm đọc những quyển sách có nội dung giáo dục tốt, lĩnh hội những điều hay, việc tốt từ sách, báo; đồng thời, xây dựng phong trào đọc sách, báo trong lứa tuổi thiếu nhi, phát triển kỹ năng đọc, tuy duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc.

                                                                      Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 2 070
  • Tất cả: 6332422
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang