Hợp tác xã thương mại dịch vụ Trà Cú: Quản lý, khai thác xây dựng chợ Trà Cú ngày càng khang trang, sạch, đẹp
Sau hơn 02 năm chuyển đổi mô hình quản lý, khai thác chợ Trà Cú theo hình thức xã hội hóa hợp tác xã (HTX), nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển và tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ tiểu thương đã góp phần xây dựng chợ Trà Cú ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Chợ Trà Cú ngày càng văn minh, hiện đại.


Một góc chợ Trà Cú ngày nay.


    Hợp tác xã thương mại dịch vụ Trà Cú, đơn vị được giao quản lý, khai thác chợ Trà Cú theo hình thức xã hội hóa được thành lập vào đầu năm 2017 từ Ban Quản lý Chợ Trà Cú, với phương châm chú trọng lợi ích thành viên, HTX đã không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng hoạt động, đồng thời tạo sự gắn kết giữa thành viên để cùng nhau phát triển. Hiện nay, HTX thương mại dịch vụ Trà Cú có 23 thành viên, được giao quản lý tổng diện tích 10.500m2, trong đó có 02 nhà lồng chợ lớn được xây dựng kiên cố bằng bê tông, tập trung chủ yếu là kinh doanh vải, quần áo và đồ tiêu dùng. Bên cạnh đó các mặt hàng khác như thịt, cá, gà, vịt, rau, củ, quả…được bố trí bên ngoài để không làm ảnh hưởng đến môi trường và các hộ tiểu thương kinh doanh khác. Số lượng hộ tiểu thương hiện đang kinh doanh tại chợ Trà Cú là trên 270 hộ, được bố trí thành 10 tổ ngành hàng để tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi. Một số quầy sạp hư hỏng nặng đã được HTX vận động các hộ tiểu thương sửa chữa lại để hoạt động kinh doanh được đảm bảo an toàn. Đồng thời, HTX cũng thường xuyên tuyên truyền vận động thành viên HTX và các tiểu thương cách phòng cháy, chữa cháy đảm bảo đúng quy định. Năm 2018, HTX thương mại dịch vụ Trà Cú đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc kinh doanh khai thác, quản lý chợ Trà Cú, qua đó, đạt tổng doanh thu trên 700 triệu đồng.


    Hoạt động của HTX thương mại dịch vụ Trà Cú là mô hình phù hợp với cơ chế đổi mới về phát triển các thành phần kinh tế thương mại của Đảng và Nhà Nước hiện nay, qua đó, góp phần giải quyết bài toán khó về nguồn kinh phí xây dựng, nhân lực, cách quản lý vận hành chợ ở địa phương, mà còn góp phần phát huy và khai thác các nguồn lực về vốn, đất đai một cách có hiệu quả nhằm phục vụ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện. Phát huy kết quả đạt được trong việc kinh doanh khai thác, quản lý chợ Trà Cú, Ban Chủ nhiệm HTX thương mại dịch vụ Trà Cú sẽ tiếp tục tổ chức sắp xếp các quầy sạp, kiốt phù hợp để các hộ tiểu thương kinh doanh hoạt động hiệu quả, đẩy mạnh công tác an toàn thực phẩm, đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy để góp phần xây dựng và phát triển chợ Trà Cú ngày càng văn minh, hiện đại trong thời gian tới.


Tin, ảnh: Thanh Tuyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 347
  • Trong tuần: 5 439
  • Tất cả: 6330901
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang