Ý tưởng “Thành lập hợp tác xã chăn nuôi Đoàn kết” của thí sinh huyện Trà Cú đạt giải Ba cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019
Ban tổ chức cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019 vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho 10 thí sinh có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tiêu biểu, xuất sắc đạt giải gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích. Trong đó, thí sinh Lý Thanh Vương, khóm 1, thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú với ý tưởng “Thành lập hợp tác xã chăn nuôi Đoàn kết” đã xuất sắc đạt giải Ba tại cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019.


Trao thưởng cho 10 thí sinh có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tiêu biểu đạt giải tại cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019.


    Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019 được phát động từ ngày 25/5/2019 đến ngày 25/6/2019. Với gần 120 ý tưởng và dự án đăng ký tham gia, các thí sinh tham gia cuộc thi là những đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh, hội viên, doanh nhân trẻ đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh Trà Vinh. Các dự án và ý tưởng tham gia cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông nghiệp, các sản phẩm chế biến từ nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, sản phẩm làm từ thủ công mỹ nghệ... Tại vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra được những ý tưởng suất xắc nhất tham gia vòng chung kết. Đây là những ý tưởng hay, có khả năng đem lại hiệu quả thiết thực và tiếp tục tạo bước ngoặc mới về khởi nghiệp trong thanh niên. Tại vòng chung kết có 40 ý tưởng tiêu biểu được các thí sinh tham gia tranh tài trong 2 phần thi gồm: thuyết trình và trả lời các câu hỏi phản biện trước Hội đồng Ban Giám khảo. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn được 10 ý tưởng tiêu biểu nhất để trao giải. Trong đó, giải nhất thuộc về thí sinh Lương Mạnh Dương, đơn vị Trường Đại hoc Trà Vinh với sản phẩm Rượu dừa Ngọc Tửu; 02 giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Hiền Đạt, đơn vị Trường Đại học Trà Vinh với sản phẩm Sản xuất Trà thảo mộc đóng chai Lam Yến Organic và thí sinh Trần Phước Đạt, đơn vị Trường Đại học Trà Vinh với ý tưởng Điều khiển và giám sát tự động Motuer điện hồ Tôm công nghiệp; 03 giải ba được trao cho thí sinh Lý Thanh Vương – khóm I, thị trấn Trà Cú với ý tưởng Thành lập HTX chăn nuôi Đoàn kết, Ban Chấp hành Xã đoàn Trường Long Hòa – thị xã Duyên Hải với ý tưởng Ứng dụng giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa và người có nhu cầu sửa chữa dịch vụ, thí sinh Ngô Đình Khải với ý tưởng sản xuất mật đường và sử dụng bả mía trong nuôi tôm công nghiệp.


    Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh năm 2019 được tổ chức nhằm tìm kiếm tập hợp những ý tưởng khởi nghiệp mang tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh, hội viên, doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về hoạt động khởi nghiệp của tỉnh, khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp thoát nghèo, làm giàu. Cuộc thi còn giúp trang bị cho các thí sinh kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp. Đồng thời, giới thiệu, kết nối các ý tưởng khả thi với các nhà đầu tư phát triển thành các dự án khởi nghiệp trong tỉnh, qua cuộc thi nhằm lựa chọn các ý tưởng đạt giải tham gia các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp khu vực và toàn quốc hoặc được giới thiệu tham gia ngân hàng ý tưởng khởi nghiệp của Trung ương trong thời gian tới


Tin, ảnh: Thanh Tuyền


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 304
  • Trong tuần: 3 467
  • Tất cả: 6331940
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang