Hội thảo tư vấn Du học và làm việc có thời hạn tại Nhật Bản
Ngày 06/11, tại xã Long Hiệp, Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phát triển xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh; Công ty Cổ phần Phát triển Liên Việt; ba xã Long Hiệp, Tân Hiệp, Ngọc Biên tổ chức Hội thảo tư vấn Du học và làm việc có thời hạn tại Nhật Bản cho gần 200 đại biểu là ban, ngành, đoàn thể ấp, học sinh trường Trung học phổ thông Long Hiệp.
 
Quang cảnh buổi Hội thảo Tư vấn tại xã Long Hiệp.

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe đại diện Công ty Cổ phần Phát triển xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh (Haindecosg); Công ty Cổ phần phát triển Liên Việt (VINADE.,JSC) thông tin về Chương trình Du học hệ vừa học vừa làm với các ngành chế biến thực phẩm và Điều dưỡng bậc Trung cấp có thời gian học là 02 năm; sau khi hoàn thành khóa học sẽ tích lũy được hơn 107 triệu đồng được ký hợp đồng lao động có thời hạn từ 03-05 năm tại Nhật Bản;

Riêng với Lao động đi làm việc có thời hạn tại thị trường Nhật Bản với các ngành nghề như: Cơ khí; bảo dưỡng sửa chữa ô tô; đóng gói mỹ phẩm; trang trí nội thất…Các lao động sẽ được đào tạo nghề, học tiếng Nhật tại Việt Nam từ 06-08 tháng, khi phỏng vấn đậu sẽ được ký hợp đồng lao động 03 năm làm việc tại Nhật Bản, với mức lương từ 28-34 triệu đồng/tháng/lao động. Khi hoàn thành hợp đồng, mỗi lao động sẽ nhận được từ 80-100 triệu đồng tiền bảo hiểm bên Nhật Bản, cùng với tiền tích lũy làm việc trong ba năm từ 600-800 triệu đồng.


Tại Hội thảo các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi cho Công ty Cổ phần Phát triển xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh (Haindecosg); Công ty Cổ phần Phát triển Liên Việt (VINADE.,JSC) về chế độ làm việc, học tập tại Nhật Bản; các điều kiện để được đi học tập, lao động làm việc có thời hạn…Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú hỗ trợ về các chính sách đãi ngộ như: vốn vay ưu đãi để thực hiện các chi phí đi học và làm việc tại Nhật Bản.

Theo Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú, từ đầu năm đến nay, Trà Cú đã đưa được 73 lao động làm việc có thời hạn tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Nhu cầu đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài của lao động trong huyện đang tăng cao vì được làm việc có thời hạn ở nước ngoài không chỉ giúp lao động tiếp thu được kỹ năng, tác phong lao động công nghiệp mà còn tích lũy được nguồn thu nhập khá lớn, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững. Trong đó, chi phí để đi lao động ở nước ngoài được ưu đãi vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp giải quyết bài toán thiếu vốn như những năm trước. Qua đây, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội huyện nhà phát triển.                                                                               
Tin, ảnh: Hồng Phúc
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 5309
  • Trong tuần: 45 856
  • Tất cả: 6278371
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang