Hội thảo kiểm soát môi trường ao nuôi và tầm soát bệnh trên tôm, cá
Trung tâm Phân tích – Kiểm nghiệm TVU, trường Đại học Trà Vinh vừa kết hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Hàm Tân tổ chức Hội thảo kiểm soát môi trường ao nuôi và tầm soát bệnh trên tôm, cá cho một số nông dân ở các xã Hàm Tân, Kim Sơn, Đại An, Định An.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe Thạc sỹ Nguyễn Thị Bích Tiên báo cáo chuyên đề về kiểm soát môi trường ao nuôi và tầm soát bệnh trên tôm, cá. Trong đó, các bà con nông dân được nghe về những lợi ích của việc tầm soát bệnh trên tôm, cá; một số bệnh thường gặp, nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu nhận biết, các triệu chứng và một số phương pháp chuẩn đoán bệnh chủ yếu trên tôm, cá. Bên cạnh đó, Thạc sỹ Nguyễn Thị Bích Tiên cũng khuyến cáo người nuôi cần phải kiểm soát tốt một số yếu tố như tầm soát bệnh trên con giống trước khi thả nuôi; quản lý ổn định môi trường nước; kiểm tra, tầm soát mầm bệnh trong ao nuôi định kỳ 10 ngày/lần; sử dụng kháng sinh theo nguyên tắc đúng loại, đúng liều, đúng thời gian để có thể đạt hiệu quả trong quá trình nuôi.  

Tại hội thảo, các đại biểu còn được trao đổi, nghe các nhà chuyên môn giải đáp một số thắc mắc về những khó khăn trong quá trình nuôi, đặc biệt là việc xác định bệnh cho từng đối tượng nuôi, cách điều trị, thuốc điều trị và những danh mục thuốc cấm sử dụng đối với nuôi thủy sản.

Tin, ảnh: Tấn Tài
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 2 238
  • Tất cả: 6332027
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang