Trà Cú: Thực hiện giải pháp cứu lúa vụ đông-xuân năm 2019-2020 trước nguy cơ hạn mặn
Ngày 23/01, bà con nông dân  hai ấp Trà Tro A và Trà Tro C, xã Hàm Giang ra quân thực hiện giải pháp cứu lúa đông-xuân năm 2019-2020 trước nguy cơ hạn mặn theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm sau khi có chuyến thực tế về tình hình hạn mặn gây ảnh hưởng đến lúa đông-xuân ở huyện Trà Cú.
Bà con nông dân tiến hành cho đất vào bao để đấp các đầu mối đường dẫn vào kênh nội đồng để trữ nước.

Giải pháp thực hiện, bà con nông dân tiến hành đắp đập các đầu mối kênh cấp III và các đường dẫn nước vào các tuyến kênh sườn để trữ nước, do các tuyến kênh này không còn nước hoặc không đủ nước để nông dân bơm tác. Hiện nay, độ mặn còn thấp nên cần bơm tát vào để trữ nước phục vụ sản xuất, giúp nông dân có điều kiện bơm nước vào đồng ruộng; nông dân sẽ được tỉnh hỗ trợ kinh phí bơm tác.

Theo khuyến cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, do tình hình độ mặn ngày càng tăng, bà con nông dân sau khi tác ngập ruộng thì nên xả nước ra, chỉ để giữ độ ẩm cho đất, chứ không nên trữ nước trên ruộng lúa.

Sau khi đắp đập, bà con nông dân tác nước vào kênh để trữ nước.
Bà Trầm Thị Triệt. Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Hồng Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  Trà Cú đã đi khảo sát tình hình thực hiện phòng, chống hạn mặn của bà con nông dân xã Hàm Giang.

Ngày 24/01, bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Hồng Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi khảo sát tình hình thực hiện phòng, chống hạn mặn của bà con nông dân; đồng thời, chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  huyện hướng dẫn bà con nông dân không chỉ ở xã Hàm Giang mà ở các xã còn lại trong huyện cũng phải thục hiện tốt giải pháp này đối với một số vùng cấp bách, nhằm tạo điều kiện cho nông dân sản xuất lúa đông-xuân năm 2019-2020 phát triển tốt, tránh ảnh hưởng đến năng suất do hạn mặn.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 5 097
  • Tất cả: 6330559
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang