Trà Cú có 04 sản phẩm được bình chọn và cấp giấy chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2020”
Hội đồng bình chọn cấp tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức lễ công bố và cấp giấy chứng nhận cho 67 sản phẩm, bộ sản phẩm đạt “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2020”. Trong đó, huyện Trà Cú có 04 sản phẩm, bộ sản phẩm được bình chọn và cấp giấy chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2020”.

Bộ sản phẩm đồ dùng sinh hoạt nông thôn thu nhỏ của hộ kinh doanh Diệp Thị Trang, ở xã Đại An, huyện Trà Cú đạt giải Nhì “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2020”.

04 sản phẩm, bộ sản phẩm của huyện Trà Cú được bình chọn và cấp giấy chứng nhận gồm: Bộ sản phẩm đồ dùng sinh hoạt nông thôn thu nhỏ của hộ kinh doanh Diệp Thị Trang, xã Đại An; Bộ Salon tre của hộ kinh doanh Trì Cảnh, xã Hàm Giang đạt giải Nhì và giải Khuyến khích ở nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm Gạo Hạt Ngọc Rồng của hợp tác xã nông nghiệp Long Hiệp, xã Long Hiệp; sản phẩm Bột nưa của hộ kinh doanh Hứa Minh Hùng, xã An Quảng Hữu đạt giải ở nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm.

Năm 2020, toàn tỉnh có 85 sản phẩm của 59 cơ sở, doanh nghiệp tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; trong đó, có 48 sản phẩm mới. Kết quả, có 67 sản phẩm tham gia được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, tăng 13,56% so với năm 2018. Trong đó: Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm có 50 sản phẩm, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 12 sản phẩm, nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ, phụ tùng cơ khí và nhóm khác có 05 sản phẩm. Nhìn chung, các sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần V năm 2020 đã có sự gia tăng nhanh về số lượng cũng như đa dạng về chủng loại và có sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Đây là tín hiệu tích cực về sự chuyển biến trong nhận thức của cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Họ đã có sự nghiên cứu về thị trường, dần dần chuyển hướng sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường thay vì chỉ bán những sản phẩm mình có như trước đây.

Được biết, các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh - năm 2020” sẽ được Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan hướng dẫn lập đề án khuyến công để được hỗ trợ phát triển sản phẩm; được tạo điều kiện để thụ hưởng kinh phí khuyến công, tiếp cận các nguồn vốn và các chính sách ưu đãi hỗ trợ khác của Nhà nước để đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó giúp cơ sở, doanh nghiệp có điều kiện nâng cao năng suất lao động, giải quyết việc làm cho lao động địa phương và góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tạo điều kiện nhiều hơn nữa để sản phẩm đạt giải của các cơ sở, doanh nghiệp có điều kiện phát triển thị trường trong và ngoài nước nhiều hơn thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, đăng ký nhãn hiệu, hỗ trợ truyền thông, hội chợ triển lãm.

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 5 309
  • Tất cả: 6329815
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang