Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh: Triển khai chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp
Vừa qua, tại xã Định An, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh triển khai chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp cho các hộ nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng ở một số xã, thị trấn của huyện Trà Cú.
Quang cảnh triển khai chính sách bảo hiểm nông nghiệp.

Được biết, chính sách bảo hiểm nông nghiệp sẽ được hỗ trợ đối với những hộ nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng trên địa bàn các xã: An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, Hàm Tân, Đại An, Định An và thị trấn Định An. Mức phí đóng bảo hiểm được hỗ trợ đến 90% đối với hộ nghèo và hộ cận nghèo; các cá nhân sản xuất nông nghiệp không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ 20%. Bảo hiểm chỉ giải quyết bồi thường thiệt hại khi có thiên tai xảy ra và được nhà nước công bố như: bão, ấp thấp nhiệt đới, ngập lục…; mức thanh toán bồi thường thiệt hại được tính theo tỷ lệ % đối với ngày nuôi, tỷ lệ 14% từ 01 đến 10 ngày nuôi và tỷ lệ % sẽ tăng dần theo số ngày nuôi.

Chính sách bảo hiểm nông nghiệp được triển khai thực hiện nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng trên đia bàn các xã nêu trên chủ động khắc phục và bù đắp phần nào thiệt hại về tài chính do bị ảnh hưởng thiên tai trong quá trình sản xuất.


Tin, ảnh:
Huỳnh Hận

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 5 413
  • Tất cả: 6330875
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang