Long Hiệp: Ra mắt hợp tác xã Nông nghiệp Hà Anh
Ngày 17/8, xã Long Hiệp tiến hành Hội nghị thành lập đưa vào hoạt động Hợp tác xã Nông nghiệp Hà Anh. Đến dự có ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú.

Quang cảnh hội nghị.

Hợp tác xã Nông nghiệp Hà Anh-Long Hiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, với 10 thành viên sáng lập. Hầu hết thành viên là những hộ nghèo, cận nghèo tại ấp Trà Sất B, xã Long Hiệp. Đây là hợp tác xã đầu tiên được thành lập với đối tượng chính là hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện Trà Cú. Do đó, vốn điều lệ của hợp tác xã là ngày công lao động của các thành viên tham gia hợp tác xã. Ngành nghề chính của hợp tác xã là cung cấp các sản phẩm nông nghiệp như: nấm rơm, rau càng cua, rau má do chính các thành viên sản xuất; được bao tiêu sản phẩm bởi Công ty Du lịch sinh thái Hà Anh-Duyên Hải. Các thành viên của hợp tác xã còn được đầu tư giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, vốn và đất sản xuất theo nhu cầu của các lao động thành viên hợp tác xã. Với chiến lược “Làm việc nhỏ, thành công nhỏ”, mục tiêu hướng đến của Hợp tác xã Nông nghiệp Hà Anh-Long Hiệp là tạo ra các sản phẩm “Ngon, sạch, số lượng lớn, rẻ”. Qua đây, tạo việc làm thường xuyên, ổn định bình quân 250 ngày/năm cho một lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 120.000-150.000 đồng/lao động/ngày.

Hội nghị thống nhất thông qua chương trình sản xuất kinh doanh giai đoạn 2020-2025; bầu Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc điều hành để hợp tác xã hoạt động theo đúng mục đích khi thành lập. Các thành viên điều hành sẽ nhận được trợ cấp từ Công ty Du lịch sinh thái Hà Anh-Duyên Hải.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao việc cho ra đời và đi vào hoạt động của loại hình hợp tác xã phục vụ người nghèo, là đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp cho họ có được kiến thức, kinh nghiệm, thu nhập ổn định hướng đến giảm nghèo bền vững, góp phần đưa huyện Trà Cú giảm nghèo nhanh, bền vững tiến tới xây dựng thành công huyện nông thôn mới.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 244
  • Trong tuần: 5 336
  • Tất cả: 6330798
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang