Lợi ích từ phân bón thông minh chậm tan trong canh tác lúa
Xã Tân Sơn, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh kết hợp với Trạm Khuyến nông huyện Trà Cú, UBND xã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình canh tác lúa sử dụng phân bón thông minh chậm tan. 
Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn, so sánh.

Mô hình được triển khai tại ấp Bến Thế, xã Tân Sơn, có 12 hộ tham gia, qui mô 8,2 ha, ứng dụng các phương pháp sạ hàng, sạ thưa với 100kg lúa giống/ha. Các hộ tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh hỗ trợ 50% từ giống lúa và vật tự nông nghiệp. Đặc biệt, mô hình có hơn 01ha sản xuất giống OM5451 của hộ ông Nguyễn Thanh Long đang trong giai đoạn thu hoạch để trình diễn, so sánh với các hộ trong mô hình và ngoài mô hình.

Báo cáo tổng kết cho biết, lúa sử dụng phân bón thông minh chậm tan ít đổ ngã, ít sâu bệnh, giảm thuốc bảo vệ thực vật, giảm ngày công lao động, hạ giá thành sản xuất và năng suất ước đạt 07 tấn/ha, tăng 0,7 tấn so với ngoài mô hình. Theo báo cáo hạch toán, lợi nhuận từ mô hình sản xuất lúa sử dụng phân bón thông minh chậm tan ước đạt hơn 24 triệu đồng/ha, cao hơn 06 triệu đồng so với bón phân thông thường. 

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Đại diện cho các hộ tham gia mô hình, ông Nguyễn Thanh Long cho biết, tiện lợi của việc sử dụng loại phân này là giảm số lần bón phân, không sợ lạm phân nên ít sâu bệnh hại; không cần canh thời gian bón phân rước đòng cho lúa, cây lúa được cung cấp dinh dưỡng đúng với thời gian sinh trưởng nên phát triển tốt; chất lượng hạt lúa đẹp và năng suất cao.

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 2 203
  • Tất cả: 6331992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang