Tọa đàm: Hướng dẫn nông dân chăm sóc và quản lý - phòng trừ tốt các đối tượng dịch hại trên vụ lúa thu - đông năm 2020
Vừa qua, tại ấp Trà Mềm, xã Tập Sơn, Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi tọa đàm với nội dung: “Chăm sóc và quản lý - phòng trừ dịch bệnh vụ lúa thu - đông năm 2020”, nhằm giúp bà con nông dân chăm sóc và quản lý - phòng trừ tốt các đối tượng dịch hại trên vụ lúa thu - đông 2020.

Trong buổi tọa đàm các diễn giả đã trao đổi cùng bà con nông dân với các nội dung: thông tin về tình hình sản xuất và dịch bệnh trên vụ lúa hè - thu, thu - đông năm 2020; các giống lúa, mật độ gieo sạ theo khuyến cáo của Ngành cũng như chế độ bón phân cho cây lúa vụ thu - đông năm  2020; một số giải pháp khắc phục ngộ độc hữu cơ và cách chăm sóc cây lúa trong điều kiện bất lợi về thời tiết. Đồng thời, các diễn giả còn khuyến cáo cho bà con nông dân một số biện pháp quản lý và phòng trừ bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, chuột, ốc bươu vàng…trong điều kiện thực tế tại huyện Trà Cú.

Ngoài ra, các diễn giả cũng thông tin thêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc chủ động triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn mùa khô 2020 - 2021 trên địa bàn tỉnh. Khuyến cáo bà con nông dân chủ động hơn về nguồn nước ngọt phục vụ cho sản xuất nông nghiệp: nên chọn lựa các loại cây trồng cho phù hợp với điều kiện tưới tiết kiệm nước ở mùa khô; chủ động tích trữ nguồn nước ngọt như nạo vét kênh nội đồng phục vụ chung cho cộng đồng; từng hộ có thể nạo vét ao, mương vườn trong điều kiện có thể. Đặc biệt, trên các vùng trồng màu và cây ăn trái nên chủ động áp dụng các giải pháp tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm nước cho cây trồng cạn vào mùa khô trong tình hình khan hiếm nguồn nước ngọt và mặn có khả năng xâm nhập sớm và sâu vào nội đồng trong mùa khô 2020 - 2021 để tránh thiệt hại.

Tin: Thanh Tuyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1045
  • Trong tuần: 45 289
  • Tất cả: 6280118
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang