Hội thảo mô hình nuôi cá lóc CPF-Combine Fish tại xã An Quảng Hữu
Ngày 09/11, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam kết hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú tổ chức Hội thảo và vinh danh mô hình nuôi cá lóc CPF-Combin Fish tại xã An Quảng Hữu. Có trên 70 nông dân chăn nuôi thủy sản ở các xã trong huyện Trà Cú và một số xã của huyện Tiểu Cần tham dự.
Quang cảnh nông dân tham quan mô hình nuôi cá lóc CPF-Combin Fish của ông Đặng Quang Huy ở ấp Phố.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được tham quan mô hình nuôi cá lóc CPF-Combin Fish của ông Đặng Quang Huy ở ấp Phố, xã An Quảng Hữu. Đây là mô hình được Công ty hướng dẫn, đầu tư. Mô hình được thực hiện trên cạn, với 06 ao nuôi được xây bằng pê tông, hoặc bằng nhựa. Các ao nuôi và ao lắng toàn bộ đáy ao được lót bạt, xung quanh dùng tôn hoặc bạt che, bên trên là lưới chống nắng lót bạt. Mô hình này được thực hiện đang mang lại hiệu quả cao, cho năng xuất cao với mục tiêu 03 thấp và 03 cao: 03 thấp là chi phí nuôi thấp, dịch bệnh thấp và rủi ro thiên tai thấp; 03 cao là tỷ lệ sống cao, năng suất cao và lợi nhuân cao. Mô hình này được áp dụng tất cả các loại thủy sản được Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật, cung ứng con giống, thức ăn và thuốc xử lý trong chăn nuôi.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, nông dân còn được nghe các chuyên gia của Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam giới thiệu chi tiết mô hình, hướng dẫn đầu tư xây dựng mô hình; giới thiệu một số sản phẩm của công ty sản xuất để phục vụ chăn nuôi. Để giúp mô hình CPF-Combine Fish đạt hiệu quả, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho bà con nuôi thủy sản từ con giống, thức ăn, đến chế phẩm sinh học cũng như tăng cường nhân viên hỗ trợ trực tiếp cho người nuôi xây dựng và thực hiện quy trình nuôi. Mô hình CPF-Combine Fish là một trong những công nghệ nuôi thủy sản tiến bộ nhất hiện nay, hướng tới khắc phục những rủi ro và nâng cao năng suất, hiệu quả cho người nuôi. Được phát triển từ năm 2014, đến nay, mô hình CPF Combine đã được nhân rộng ra trên 8.000 hộ nuôi trên phạm vi cả nước.

Đại diện lãnh đạo Công ty dinh danh hộ nuôi theo hình của ông Đặng Quang Huy, ấp Phố, xã An Quảng Hữu.

Dịp này, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã vinh danh hộ nuôi cá lóc theo mô hình này của ông Đặng Quang Huy đạt năng suất cao, với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 3 382
  • Tất cả: 6331855
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang