Trà Cú: Tham quan mô hình chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao ở Ba Tri, tỉnh Bến Tre
Huyện ủy Trà Cú vừa tổ chức đoàn gồm: lãnh đạo Đảng ủy, UBND, cán bộ nông nghiệp và các hộ chăn nuôi bò đi tham quan, học hỏi mô hình chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. 
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Cú cùng các thành viên trong đoàn tham quan mô hình chăn nuôi bò áp dụng công nghệ cao của ông Nguyễn Văn Quang, xã Mỹ Hòa.

Đoàn công tác đã đến tham quan các mô hình chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao của hộ ông Nguyễn Văn Quang ở xã Mỹ Hòa và hộ ông Nguyễn Công Rin ở xã Mỹ Chánh. Đây là 02 địa phương được huyện chọn làm điểm xây dựng mô hình chăn nuôi bò thịt ứng dụng cao làm tiền đề để phát triển trong toàn huyện.

Các mô hình được xã chọn những hộ có kinh nghiệm trong chăn nuôi bò, có vốn đối ứng; đồng thời, có kỹ năng tuyên truyền, quảng bá về hiệu quả của mô hình chăn nuôi theo hướng công nghệ cao và phải là thành viên tổ hợp tác chăn nuôi. Việc xây dựng vùng chăn nuôi bò thịt tập trung ứng dụng công nghệ cao phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, có sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu phát triển của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn luôn được các cấp, các ngành địa phương đặc biệt quan tâm.

Các mô hình điểm được hỗ trợ kỹ thuật: Tập huấn cho nông dân, hướng dẫn gieo trồng thâm canh các giống cỏ có năng suất và chất lượng cao; sử dụng các thiết bị chuyên dùng cho công tác thú y tại chỗ kết hợp áp dụng quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; hướng dẫn thực hiện nâng cấp và điều chỉnh kết cấu, quy cách chuồng trại thích hợp với quy trình chăn nuôi bò thịt theo hướng công nghiệp. Đồng thời, các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ kinh phí mua bò sinh sản, trang thiết bị máy trộn, máy băm cỏ. Để thực hiện thành công đề án này, nông dân phải nuôi bò theo hình thức liên kết nhằm nâng cao giá trị thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường. Các hộ dân phải tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã để hình thành chuỗi liên kết. Người dân được hỗ trợ cụ thể về các chính sách, kỹ thuật cũng như đầu ra sản phẩm.

Việc tổ chức đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình có thêm kiến thức, áp dụng vào trong thực tiễn, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững trong việc chăn nuôi bò ở huyện Trà Cú trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 2093
  • Trong tuần: 46 337
  • Tất cả: 6281166
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang