Trà Cú: Triển khai công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, động vật thủy sản huyện Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp ứng phó dịch bệnh lở mồm long móng xảy ra trên địa bàn hai xã Ngãi Xuyên, Tân Sơn. Ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú chủ trì hội nghị.
Ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Theo thông báo kết quả số 2574, ngày 15/12/2020 của Chi Cục Thú y vùng VII, đàn bò 09 con của hộ dân Trần Văn Trường, áp Xóm Chòi, xã Ngãi Xuyên có kết quả dương tính với bệnh lở mồm long móng. Do đang vào giai đoạn chuyển mùa nên khá bất lợi cho đàn gia súc nuôi trên địa bàn huyện, nhất là các vùng có tổng đàn chăn nuôi tập trung.

Hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp dập dịch kịp thời để khống chế dịch bệnh lây lan, đặc biệt là trên địa bàn 09 xã tiếp giáp với vùng có dịch bằng các giải pháp cụ thể như: tiêu độc khử trùng các vùng có ổ dịch, nhất là những nơi có ổ dịch cũ; tiêm phòng bắt buộc vắc-xin đạt 80% cho đàn vật nuôi thuộc các xã: Ngãi Xuyên, Phước Hưng, Tập Sơn, Tân Sơn, Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, Thanh Sơn, Long Hiệp và Tân Hiệp và thị trấn Trà Cú. Trong đó, vận động người chăn nuôi tiêm phòng đạt theo kế hoạch; thực hiện “năm không” trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cùng tích cực hưởng ứng, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, khống chế không để dịch lây lan. Đối với cơ quan chuyên môn huy động tốt nguồn lực tích cực tham gia dập dịch. Thường xuyên báo cáo kịp thời về Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện để có những giải pháp đối phó kịp thời không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn huyện, bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.                                                           

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 265
  • Trong tuần: 3 428
  • Tất cả: 6331901
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang