Trà Cú: Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Ngãi Xuyên
Ngày 01/4, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Trà Cú đã có buổi kiểm tra công tác xây dựng xã nông thôn mới tại xã Ngãi Xuyên.
Quang cảnh buổi kiểm tra.

Báo cáo cho biết, đến nay, xã Ngãi Xuyên đã cơ bản đạt được 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; 06 tiêu chí thực hiện chưa đạt được là giao thông, trường học, nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo và môi trường. Theo Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã Ngãi Xuyên, tỷ lệ đường trục xã, liên xã đạt thấp hơn mức quy định 05%; trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập; còn 117 hộ có nhà tạm chiếm 3,7%; thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức quy định là 0,8 triệu đồng. Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao các tiêu chí đã đạt và các tiêu chí chưa đạt, xã Ngãi Xuyên kiến nghị huyện xem xét, phân bổ nguồn vốn để triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đặc biệt là tiêu chỉ trường học và nhà ở dân cư để giúp xã về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2022.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Huỳnh Văn Thảo, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phó chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện Trà Cú yêu cầu Ban Chỉ đạo xã Ngãi Xuyên cần tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Đoàn kiểm tra; nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã; tranh thủ các nguồn vốn của cấp trên để triển khai thực hiện tiêu chí, nhất là các tiêu chí chưa đạt; thường xuyên đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các đoàn thể phụ trách thực hiện; hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo huyện để có hướng dẫn thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Trước mắt là phải xây dựng đạt chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới; đây là điều kiện bắt buộc để công nhận xã nông thôn mới.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 2 025
  • Tất cả: 6332377
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang