Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm gạo hữu cơ huyện Trà Cú
Nhằm nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm gạo hữu cơ của huyện Trà Cú, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân trồng lúa trên địa bàn huyện. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú phối hợp với dự án SME Trà Vinh triển khai thực hiện dự án “Hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú” cho sản phẩm gạo hữu cơ huyện Trà Cú”, với tổng kinh phí trên 315 triệu đồng, do Công ty Cổ phần SHCN INVESTIP chủ trì và thực hiện.
Ruộng lúa sản xuất gạo hữu cơ của nông dân xã Long Hiệp, huyện Trà Cú.

Dự án “Hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú” cho sản phẩm gạo hữu cơ huyện Trà Cú” được triển khai thực hiện với những nội dung như: (1). Xây dựng bản đồ hiện trạng canh tác gạo hữu cơ huyện Trà Cú; (2). Xây dựng thuyết minh tính đặc thù của sản phẩm; (3). Xây dựng mô hình quản lý sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu, quy định về cấp và thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu, quy định về sử dụng tem, nhãn, bao bì sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận. (4). Thiết kế và xây dựng bộ nhận dạng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú” cho sản phẩm gạo hữu cơ huyện Trà Cú.

Được biết, huyện Trà Cú được ngành nông nghiệp tỉnh đánh giá là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Trà Cú” cho sản phẩm gạo hữu cơ là hoạt động cần thiết, là bài học kinh nghiệm để xây dựng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm nông nghiệp đặc thù khác của Trà Vinh nói chung và huyện Trà Cú nói riêng trong thời gian tới.

                                                      Tin, ảnh: THANH TUYỀN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 571
  • Trong tuần: 44 815
  • Tất cả: 6279644
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang