Lãnh đạo huyện Trà Cú: Khảo sát vùng nuôi thủy sản tập trung
Ngày 13/7, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy  viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch UBND huyện cùng cơ quan chuyên môn và lãnh đạo hai xã Đại An, Lưu Nghiệp Anh đi khảo sát vùng nuôi thủy sản tập trung trên địa bàn hai xã.

Lãnh đạo huyện tham quan hồ nuôi cá lóc

Đoàn đã đến tham quan mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng quy mô công nghiệp và nuôi cá lóc với mô hình khắp kín của Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức, xã Đại An trên địa bàn hai xã Lưu Nghiệp Anh và Đại An. Đây là doanh nghiệp có diện tích nuôi thủy sản với hai con chủ lực là tôm thẻ và cá lóc lớn nhất hiện nay trên địa bàn huyện Trà Cú.

Theo Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức, việc đầu tư thả nuôi cá lóc, tôm thẻ với quy mô được đầu tư cơ bản từ hệ thống thủy lợi cung cấp nước cũng như tiêu nước; hệ thống điện, máy phát điện đề phòng cúp điện; hệ thống quan trắc, giám sát nguồn nước…được khép kín, giúp giảm chi phí lao động thủ công và theo dõi được sự phát triển của các loại thủy sản. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng là một trong những đại lý thức ăn thủy sản, tiêu thụ thủy sản lớn hiện nay của huyện, nên việc đầu tư khép kín từ sản xuất đầu vào đến tiêu thụ sản phẩm làm ra luôn ổn định, nhất là hiện nay, cá lóc thương phẩm của doanh nghiệp đã cùng cấp bình quân mỗi ngày khoảng 05 tấn cá cho hệ thống siêu thị trong khu vực. Doanh nghiệp cũng tạo được việc làm ổn định cho hơn 100 lao động địa phương.

Thu hoạch cá lóc

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú: Trong 06 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị thủy sản trên địa bàn huyện Trà Cú đạt 1.390 tỷ đồng, tăng 332,8 tỷ đồng so với cùng kỳ; tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác đạt 42.923 tấn, đạt 70,5% kế hoạch và tăng 8.248,5 tấn so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng nuôi trồng thuỷ sản  đạt  34.622 tấn, với diện tích 714 ha, của 3.264hộ,  đạt 77,6 % so kế hoạch.  Việc người dân các xã ven sông Hậu mạnh dạn chuyển từ đất mía, đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang thả nuôi thuỷ sản theo hình thức thâm canh đã tạo ra sức bật cho vùng ven sông Hậu của huyện Trà Cú phát triển.

Chuyến khảo sát này của lãnh đạo huyện Trà Cú nhằm đánh giá lại tiềm năng, thế mạnh nuôi thủy sản vùng nước lợ ven sông Hậu để có chiến lược đầu tư phát triển phù hợp, thúc đẩy sản xuất các xã ven sông Hậu của huyện, phát huy thế mạnh trong nuôi thủy sản mang lại.

                                                                   Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 878
  • Trong tuần: 45 122
  • Tất cả: 6279951
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang