Lãnh đạo huyện Trà Cú: Kiểm tra công tác thu hoạch lúa hè - thu tại xã Phước Hưng
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, là thời điểm trùng với nông dân trong huyện đang bước vào thu hoạch lúa hè - thu năm 2021. Đây là vụ lúa được dự báo có nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Từ đó, dẫn đến thiếu phương tiện thu hoạch, thiếu thương lái tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Tham quan ruộng lúa giống OM 18 tại ấp Đầu Giồng B.

Để kịp thời tháo gở khó khăn, giúp nông dân thu hoạch lúa và tiêu thụ sản phẩm nông sản, ngày 09/8, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Huỳnh Văn Nghị, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng cơ quan chuyên môn, lãnh đạo xã Phước Hưng đi kiểm tra việc thu hoạch lúa hè - thu và tiêu thụ lúa thương phẩm cho nông dân.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú, vụ lúa hè - thu năm nay, toàn huyện gieo sạ 14.515ha. Hiện tại lúa vào giai đoạn chín rộ, sẽ thu hoạch đồng loạt từ ngày 10 đến 30/8. Riêng xã Phước Hưng có 2.300 ha lúa đang ở giai đoạn chín tới, là xã có diện tích lúa lớn nhất của huyện. Hiện trên địa bàn xã có 21 máy gặt đập liên hợp đảm bảo thu hoạch hết diện tích lúa hè - thu của xã. Khó khăn lớn nhất là thiếu thương lái thu mua lúa. Chỉ mới vào vụ thu hoạch giá lúa đã sụt giảm hơn so với cùng kỳ năm trước từ 200 - 400 đồng/kg, do thiếu thương lái thu mua. Đây cũng là khó khăn chung của việc thu hoạch, tiêu thụ lúa hè - thu năm 2021 ở Trà Cú hiện nay.

Theo lãnh đạo huyện Trà Cú, để giúp nông dân thu hoạch lúa hè - thu huyện sẽ liên kết với các chủ phương tiện gặt đập liên hợp trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh đăng ký hoạt động trên từng địa bàn xã đến hết thời vụ. Các nhân công thu hoạch lúa sẽ được tập trung test nhanh Covid-19 theo quy định phòng, chống dịch bệnh, kinh phí test do huyện đảm bảo. Về tiêu thụ lúa thương phẩm, huyện kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh đến thu mua lúa cho bà con; trong đó, kiến nghị tỉnh hỗ trợ giảm các thủ tục ra vào địa bàn của tỉnh, có các chính sách ưu đãi khi thương lái ra vào địa bàn huyện, nhằm đảm bảo việc tiêu thụ lúa thuận lợi và không để xảy ra tình trạng ép giá gây thiệt hại cho người sản xuất.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 44 653
  • Tất cả: 6279482
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang