Trà Cú: Công bố dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn bò
Ngày 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi huyện Trà Cú phối hợp cùng Chi Cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Trà Vinh và xã Long Hiệp tiến hành tiêu hủy hai con bò bị bệnh Viêm Da nổi cục của hộ Thạch Đót, ấp Giồng Chanh B và hộ Phương Kiểm, ấp Nô Rè, xã Long Hiệp.
Bò Viêm da nôi cục bị chết và được chôn lắp theo quy định.

Theo ông Thạch Đót, bệnh này mới phát hiện cách nay 06 ngày, đã có báo với chính quyền địa phương và các Thú y viên đến kiểm tra. Đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp bệnh như thế này trên đàn bò nuôi của gia đình.     

Đoàn đã tiến hành các thủ tục hồ sơ và tiêu hủy hai con bò bị bệnh Viêm da nổi cục bằng cách chôn lấp theo quy định. Theo UBND huyện Trà Cú, từ ngày 16/8/2021, dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn bò xuất hiện tại ba xã Long Hiệp, Ngọc Biên và Tân Hiệp, với 115 con bò mắc bệnh của 59 hộ nuôi. Do đó, UBND huyện Trà Cú đã công bố Dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò trên địa bàn huyện Trà Cú.

Đây là dịch bệnh nguy hiểm có sức lây lan nhanh, gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Do dịch bệnh xuất hiện vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng , chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi huyện Trà Cú, cơ quan chuyên môn khuyến cáo người chăn nuôi thực hiện tốt vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, thực hiện tiêu độc sát trùng chuồng trại; cách ly bò nuôi với các vật trung gian truyền bệnh như: ruồi, ve bằng cách phủ mùng suốt ngày đêm; nếu phát hiện bò bị bệnh phải cách ly ngay và báo với địa phương, Thú y viên để có giải pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 4 910
  • Tất cả: 6330952
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang