Trà Cú: Khắc phục 07 điểm sạt lở, vỡ đê bao do triều cường dâng cao
Ngày 25/01, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú đã trực tiếp khảo sát, nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục các điểm sạt lở, vỡ đê bao do triều cường dâng cao tại các xã Lưu Nghiệp Anh và Kim Sơn.   
Ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú trao đổi, vận động người dân khắc phục hậu quả do đê bao vỡ tại xã Lưu Nghiệp Anh.

Tại xã Kim Sơn đã xảy ra 03 điểm vỡ đê bao thuộc các ấp Trà Cú C, Bãi Xào Dơi B, Bãi Xào Giữa với tổng chiều dài 25, làm ngập 21ha đất nông nghiệp chuyên sản xuất mía, lúa và làm ngập 10 nhà dân. Tại xã Lưu Nghiệp Anh, triều cường dâng cao đã làm vỡ 04 điểm thuộc 02 ấp Long Hưng và Long Thuận; trong đó, tuyến đê Rạch Bần bị vỡ 02 điểm với chiều dài khoảng 6m, đang sạt lở và có nguy cơ bị vỡ khoảng 11m; đoạn đê bao ven Rạch Trà Cú bị vỡ 02 điểm với tổng chiều dài 10m, làm ngập 10 nhà dân. Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều ngày 25/01, các điểm sạt lở và bị vỡ nói trên cơ bản đã được khắc phục xong. 

Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú khảo sát trao đổi với lãnh đạo UBND xã Lưu Nghiệp Anh về giải pháp khắc phục các điểm sạt lở, vỡ đê bao do triều cường dâng cao.

Phát biểu tại đây, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú chỉ đạo các xã Kim Sơn, Lưu Nghiệp Anh huy động lực lượng, vận động Nhân dân khắc phục các điểm sạt lở, bị vỡ nhằm đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục, gia cố các điểm sạt lở, bị vỡ và các điểm có nguy cơ sạt lở, bị vỡ do triều cường dâng cao trên địa bàn huyện, nhất là các xã cặp sông Hậu. Bên cạnh đó, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh hỗ trợ đắp đê bao ven Rạch Trà Cú nhằm đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân.

                                                                              Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 2 088
  • Tất cả: 6332642
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang