Đoàn Thẩm định nông thôn mới tỉnh Trà Vinh: Thẩm định ba xã Ngãi Xuyên, Kim Sơn, Hàm Giang đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 14/3, Đoàn Thẩm định nông thôn mới tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thẩm định các tiêu chí nông thôn mới của ba xã Ngãi Xuyên, Kim Sơn và Hàm Giang của huyện Trà Cú.
Tham quan mô hình nuôi lươn không bùn ở xã Ngãi Xuyên

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế về cảnh quan, môi trường, cơ sở vật chất, nhà văn hóa ấp, trường học, hoạt động của các hợp tác xã. Tham quan các mô hình sản xuất có hiệu quả như: nuôi lươn trên bể xi măng ở xã Ngãi Xuyên; nuôi tôm thẻ bán công nghiệp tại xã Kim Sơn và mô hình trồng bí đỏ ở xã Hàm Giang.

Tại buổi thẩm định, các  thành viên trong đoàn kiểm tra  hồ sơ các tiêu chí nông thôn mới của ba xã. Đồng thời, có những đóng góp về các tiêu chí đã đạt và những tiêu chí đạt nhưng kết quả chưa cao, cũng như điều chỉnh một số nội dung văn bản báo cáo cho phù hợp với các tiêu chí nông thôn mới.

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, Trưởng đoàn đánh giá cao nỗ lực của ba xã Ngãi Xuyên, Kim Sơn, Hàm Giang để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là ba xã xây dựng theo các tiêu chí mới của Quyết định số 1306/ QĐ-UBND  ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Ngoài ra, ba xã cần quan tâm đến tiêu chí về thu nhập; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; quan tâm đến cảnh quan, môi trường, để tạo bộ mặt khang trang của một xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua chuyến thẩm định lần này làm cơ sở đề nghị UBND tỉnh công nhận ba xã Ngãi Xuyên, Kim Sơn, Hàm Giang đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2022, góp phần xây dựng huyện Trà Cú đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023.

                                                          Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 5 002
  • Tất cả: 6331044
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang