Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri các huyện Trà Cú, Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải
Ngày 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Thạch Phước Bình, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã có cuộc tiếp xúc với cử tri tại 24 điểm cầu của 05 huyện gồm: Trà Cú, Châu Thành, Cầu Ngang, Duyện Hải và thị xã Duyên Hải theo hình thức trực tuyến. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành tỉnh.
Điểm cầu tại UBND huyện Trà Cú.

Tại điểm cầu huyện Trà Cú, có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành huyện. Bên cạnh đó, còn có cử tri các điểm cầu các xã: Định An, Ngọc Biên, Thanh Sơn, Tân Hiệp và trị trấn Trà Cú. 

Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Hồng Diễm đã báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời của các ngành chức năng về ý kiến cử tri và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 02 dự án luật gồm: Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Thống kê; Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Tố tụng Hình sự; 12 nghị quyết gồm: Nghị quyết thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng và các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế; Nghị quyết về tổ chức phiên toà trực tiếp; kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; quy hoạch sử dụng đất quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và kế hoạch sử dụng đất 05 năm 2021 - 2025; dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022…Bên cạnh đó, Quốc hội còn cho ý kiến đối với 05 dự án luật, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.     

Cử tri tại điểm cầu xã Ngọc Biên trình bày kiến nghị.

Tại huyện Trà Cú, có 05 cử tri đại diện cho 05 điểm cầu đã trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn được các đại biểu Quốc hội tiếp thu và giải trình. Trong đó, kiến nghị Chính phủ cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp để người sản xuất có lợi nhuận; giảm giá điện sinh hoạt và điện sản xuất; giảm lãi suất các nguồn vốn vay đầu tư sản xuất; sớm phân bổ vắc xin để đảm bảo diện bao phủ vắc xin đảm bảo sức khỏe người dân; nâng lương định kỳ 04 năm cho cán bộ bán chuyên trách; nâng phụ cấp cho cán bộ ấp, khóm, vì hiện tại còn quá thấp. Bên cạnh đó, cử tri xã Định An cũng mong muốn huyện sớm triển khai xây dựng đê bảo Rạch Cá để bảo vệ nông sản, cuộc sống của người trước ảnh hưởng của triều cường, nước mặn xâm nhập, kéo điện sinh hoạt cho người dân sống cặp theo tuyến đường Tỉnh lộ 915.

Ông Ngô Chí Cường, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo địa phương; các sở, ngành tỉnh giải trình, làm rõ. Giải trình tại cuộc tiếp xúc, ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện cho biết, UBND tỉnh đã cấp cho huyện 11.000 liều vắc xin phòng Covid-19 và đang tiến hành các bước chuẩn bị để tiêm cho các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp, đặc biệt là các xã An Quảng Hữu, Tập Sơn, Long Hiệp và Ngọc Biên. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 11, Trà Cú sẽ tiêm bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 khi tới hạn. Riêng về đê bao ấp Rạch Cá đã được đưa vào dự án AMD và đang trình Chính phủ phê duyệt với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng gồm: đê, đường, điện phục vụ chuyển đổi đất sản xuất lúa, mía kém hiệu quả sang  nuôi thủy sản.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV cho biết, toàn tỉnh đã tiêm được khoảng 80% mũi 1, khoảng 50% mũi 2 và dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tiêm bao phủ mũi 1 cho người dân. Vì vây, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các huyện cần triển khai nhanh, đảm bảo tiến độ, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt 5K. Bên cạnh đó, khi đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin, người dân cũng cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong sản xuất, phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh, nhất là thực hiện tốt 5K, xét nghiệm định kỳ cho người lao động…; chú trọng giải quyết việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện tiêm đủ 02 mũi vắc xin. Tiếp tục hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn để các em được học tập trong thời gian học qua tivi và học trực tuyến.                                                   

Tin, ảnh: TẤN TÀI          

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 5454
  • Trong tuần: 46 001
  • Tất cả: 6278516
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang