Trà Cú: Tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022
Sáng 16/02, tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Trà Cú long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Đến dự có ôngNguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện; các thành viên Hội đồng NVQS huyện; lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và các tân binh.
Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng quà cho tân binh.

Năm 2022, huyện Trà Cú được giao chỉ tiêu 161 tân binh, là thanh niên ưu tú của quê hương Trà Cú lên đường bảo vệ Tổ quốc (nghĩa vụ quân sự 132 và nghĩa vụ công an là 29 thanh niên). Trong tổng số thanh niên nhập ngũ năm nay, có 14 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; có 46 thanh niên tình nguyện; 14 thanh niên có trình độ chuyên môn cao đẳng và đại học; có 135 thanh niên có trình độ cấp III, còn lại là cấp II. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 2 thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; Lữ đoàn 25 Công binh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh Trà Vinh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như: Xét nghiệm cho 100% thanh niên; tổ chức phun khử toàn bộ khu vực lưu quân, khu vực làm lễ, hướng dẫn thực hiện do thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, đồng thời vận động các gia đình và người dân hạn chế thấp nhất số người đưa tiễn thanh niên nhập ngũ.

Lãnh đạo tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và các ngành đoàn thể huyện bắt tay, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện-Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng với danh hiệu anh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương Trà Cú anh hùng. Đồng thời, nhấn mạnh, việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững an ninh quốc gia là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Qua đó,  đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cùng toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của Đảng, Nhà nước, của các ngành, đoàn thể, của địa phương, cơ sở, của toàn hệ thống chính trị của chúng ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Trà Cú anh hùng và truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân huyện nhà; ra sức học tập, công tác tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người con ưu tú của quê hương, thực hiện ước mơ hoài bão của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện.

Tân binh bước trên cầu vinh quang, lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND -UBMTTQ Việt Nam huyện; các ngành đoàn thể huyện cài hoa, tặng quà chúc mừng và động viên các tân binh cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 5 368
  • Tất cả: 6329874
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang