Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X): Tiếp xúc cử tri xã Tân Hiệp
Ngày 26/5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X), đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú; ông Trần Văn Phong, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Tân Hiệp để báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 diễn ra vào các ngày 06, 07 và 08/7/2022. Dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Trà Cú, các ban, ngành huyện.
Các vị đại biểu HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Mặt trận huyện và lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Hiệp tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe thông qua dự kiến chương trình kỳ họp, đã có 08 cử tri tham gia phát biểu, trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình với các vị đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, cử tri xã Tân Hiệp kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, nhất là phân bón, xăng dầu; đồng thời, nâng giá lúa thương phẩm để đảm bảo lợi nhuận cho người nông dân. Nhiều cử tri kiến nghị nâng cấp, mở rộng các tuyến đường đanl từ UBND xã Tân Hiệp đến kênh Chị Sáu, từ ấp Ba Trạch A đến ấp Nô Đùng; từ kênh 1 đến kênh 15, ấp Ba Trạch B. Cử tri Tân Hiệp cũng phản ánh do việc thải nước từ các bãi chứa bùn đã làm cho các tuyến kênh nội đồng bị bồi lắng; do đó, cần tổ chức giám sát chất lượng công trình, nhất là độ sâu lồng kênh 3 tháng 2 và các tuyến kênh nội đồng bị ảnh hưởng. Xí nghiệp Thủy nông huyện cần điều tiết nước phù hợp hơn để thuận lợi cho nông dân xuống giống, tránh tình trạng ngập úng; kéo điện phục vụ sinh hoạt cho người dân; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ở các xã nông thôn mới. Cần xử lý nghiêm đối với các xe chở đất quá tải gây hư hỏng các tuyến đường giao thông nông thôn…

Cử tri Trần Thanh Hùng, ấp Ba Trạch A trình bày kiến nghị.

Ghi nhận tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh; các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành huyện tiếp thu, giải trình. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn hứa ghi nhận và phản ánh đến các cơ quan chuyên môn ở cấp cao hơn để sớm trả lời cho bà con cử tri.  

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh trong 05 tháng đầu năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Trà Vinh đã khống chế được dịch bệnh Covid-19. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lặp tỉnh (5/1992 - 5/2022), tỉnh đã kêu gọi 13 nhà đầu tư ký ghi nhớ; tiếp tục khảo sát các tuyến đường ven biển kết nối với cầu Đại Ngãi theo tinh thần chủ đạo của Trung ương về kết nối đường vành đai ven biển. Về xây dựng nông thôn mới, tính đến tháng 5 năm 2022, tỉnh Trà Vinh còn 03 xã chưa hoàn thành nông thôn mới gồm: Ngãi Xuyên, Kim Sơn và Hàm Giang của huyện Trà Cú và phấn đấu các xã sẽ hoàn thành trong năm 2022 và huyện Trà Cú hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2023. Riêng về đường giao thông trên địa bàn xã Tân Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện và xã cần rà soát lại các tuyến đường, các tuyến đường chưa được làm, xuống cấp phải đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn để khi có vốn thi tiến hành triển khai thi công.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2014
  • Trong tuần: 46 258
  • Tất cả: 6281087
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang