Đoàn công tác Huyện ủy: Kiểm tra công tác 06 tháng đầu năm tại Đảng bộ xã Ngãi Xuyên
Ngày 06/7, Đoàn công tác Huyện ủy do ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế các chi bộ cơ sở và Đảng bộ xã Ngãi Xuyên. Tham gia cùng đoàn kiểm tra có bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Võ Văn Đầy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ngãi Xuyên cho biết: Trong 06 tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh Covid-19, nhưng với nỗ lực quyết tâm của toàn Đảng bộ và sự chung sức đồng lòng của nhân dân, tình hình kinh tế-xã hội của xã Ngãi Xuyên có những tiến bộ rõ nét với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra của năm 2022; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn. Tinh thần đoàn kết nội bộ, vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt được thực hiện mang lại sự chuyển biến tích cực; Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới phương thức hoạt động tại được sự chuyển biến tích cực.

Tổng giá trị sản xuất ước đạt 371,2 tỷ đồng, tăng 90,9 tỷ đồng so với cùng kỳ, đạt 53,8% Nghị quyết; xây dựng nông thôn mới đạt 13/19 tiêu chí theo Quyết định Quyết số 318/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết việc làm cho 847 lao động, đạt 419% Nghị quyết, trong đó có 07 lao động đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên theo phương châm ba không “Không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm”. Từ đó, góp phần nâng cao hoạt động của cả hệ thống chính trị từ cấp xã đến cơ sở.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao những mặt đạt được trong thực hiện Nghị quyết 06 tháng đầu năm 2022 của Đảng bộ xã Ngãi Xuyên và nhấn mạnh, cuộc kiểm tra nhằm giúp hoạt động của hệ thống chính trị cấp cơ sở thực hiện đúng với những quy định của Đảng, nâng cao vai trò của các chi bộ cơ sở, để thực hiện hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế -xã hội từ cơ sở. Về những nhiệm vụ trọng tâm còn lại của năm 2022, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú yêu cầu Đảng bộ xã Ngãi Xuyên tập trung chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả; phát huy vai trò của các hợp tác xã hiện có trên địa bàn để hướng đến một nền sản xuất mạnh, ổn định. Trong đó, chú ý đến xây dựng cảnh quan, môi trường, xây dựng hệ thống giao thông, khu dân cư với phương châm sáng-xanh-sạch-đẹp để Ngãi Xuyên về đích nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 4 909
  • Tất cả: 6330951
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang