Đại biểu HĐND huyện Trà Cú khóa XII: Tiếp xúc cử tri xã Hàm Giang
Ngày 17/8, Tổ đại biểu HĐND huyện Trà Cú khóa XII, đơn vị xã Hàm Giang và Ngọc Biên gồm: bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Văn Mười, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; bà Trần Thị Hồng Thủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Biên đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Hàm Giang để báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 5, diễn ra vào ngày 14 - 15/7 và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
Các đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam xã Hàm Giang tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe thông qua kết quả kỳ họp, đã có 06 cử tri tham gia phát biểu, trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình với các vị đại biểu HĐND huyện. Theo đó, cử tri xã Hàm Giang kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá vật tư nông nghiệp, nâng giá các mặt hàng nông sản để người nông dân có lợi nhuận và yên tâm lao động sản xuất; hạ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; cho hưởng chế độ bảo hiểm y tế sau khi xã được công nhận nông thôn mới. Kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ người tham gia kháng chiến có huy chương ngoài nhà ở; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, có nhà ở tạm bợ. Bên cạnh đó, nhiều cử tri xã Hàm Giang còn kiến nghị nâng cấp, mở rộng các tuyến đường đanl ở ấp Nhuệ Tứ A, ấp Nhuệ Tứ B, ấp Chợ, ấp Trà Tro. Kiến nghị hạ độ cao bờ kênh cấp III tại ấp Trà Tro C; kéo điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. 

Cử tri xã Hàm Giang phát biểu ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu HĐND huyện Trà Cú khóa XII.

Cử tri xã Hàm Giang cũng phản ánh việc Toà án nhân dân huyện chậm xử lý, giải quyết, hòa giải các vụ tranh chấp đất, trong đó, có những vụ kéo dài đến 05 năm; tình trạng hôi thối từ bãi rác của huyện, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân.

Nhìn chung, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Hàm Giang và bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú tiếp thu, giải trình làm rõ. Riêng đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn hứa ghi nhận và phản ánh đến các cơ quan chuyên môn ở cấp cao hơn để sớm trả lời cho bà con cử tri. 

                                                                      Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 091
  • Tất cả: 6332645
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang