Trà Cú: Trao tặng 358 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở
Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ngày 13/01, UBMTTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng UBND huyện Trà Cú tổ chức lễ trao tặng 358 căn nhà Đại đoàn kết cho những hộ khó khăn về nhà ở.  Đến dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú.
Ông Nguyễn Văn Hiếu trao bảng tượng trưng cho các hộ nhận nhà

Theo đó, tổng giá trị 358 căn nhà được xây dựng và bàn giao đợt này là 29 tỷ 270 triệu đồng. Trong đó, Quỹ An sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 14 tỷ 820 triệu đồng, các hộ hưởng lợi vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội 14 tỷ 450 triệu đồng.

Được ở trong ngôi nhà mới, bà Sơn Thị Xuân, ngụ khóm 1, thị trấn Trà Cú xúc động bày tỏ: Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, chồng bị bệnh nằm liệt giường. Căn nhà cũ xuống cấp dột nát mà không có tiền để sửa lại. Nhà nước xét cất cho ngôi nhà tôi vô cùng biết ơn, hứa bảo quản thật tốt ngôi nhà để phấn đấu vươn lên trong thời gian tới.

Còn với ông Hồ Thanh Tùng, ấp Leng, xã An Quảng Hữu chia sẻ: Tôi rất vui mừng được cất nhà tình thương, một nghĩa cử cao đẹp cho công tác giảm nghèo. Có được ngôi nhà ấm áp, nghĩa tình là niềm vui, hạnh phúc lớn của gia đình tôi. Từ đây vợ, chồng tôi không còn phải lo nhà sập khi trời mưa. Cảm ơn Nhà nước đã quan tâm giúp đở tôi có được ngôi nhà mới.

Phát biểu với các hộ dân được nhận nhà từ nguồn Quỹ An sinh xã hội của tỉnh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng: Nhằm giúp các hộ khó khăn về nhà ở có được ngôi nhà để an cư, ra sức lao động để phấn đấu vươn lên, các hộ khó khăn về nhà ở cần bảo quản tốt ngôi nhà để sử dụng lâu dài, là mái ấm cho mỗi gia đình. Ông Nguyễn Văn Hiếu chúc bà con đón mừng Xuân mới vui tươi, an lành và hạnh phúc; đồng thời, mong bà con tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động để góp phần xây dựng huyện Trà Cú trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2023.

                                                          Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 5996
  • Trong tuần: 46 543
  • Tất cả: 6279058
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang