Trà Cú: Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Huyện Trà Cú vừa tổ chức đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 06/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” tại Đảng bộ xã Hàm Giang.
Quang cảnh ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Đảng ủy xã Hàm Giang cho biết, thời gian qua, công tác triển khai, tuyên truyền các văn bản về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được xã quan tâm thực hiện. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đảng ủy xã Hàm Giang đã chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai khai tài sản, thu nhập đối với 06 người thuộc diện phải kê khai minh bạch tài sản, thu nhập. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tổ chức kiểm tra tài chính đảng đối với 04 tổ chức đảng và cá nhân người đứng đầu; qua kiểm tra, không phát hiện trường hợp vi phạm nhưng có hạn chế và đã được nhắc nhỡ, chỉ đạo khắc phục. Hội đồng nhân dân (HĐND) xã và các Ban HĐND xã tổ chức 07 cuộc giám sát đối với hoạt động cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em; chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; chính sách hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo…Bên cạnh đó, xã còn khuyến khích, phát huy vai trò tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Ban Thanh tra nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thành lập đường dây nóng, thông tin số điện thoại của lãnh đạo xã, công khai tài khoản Zalo, Facebook để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Đảng ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Hàm Giang cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn kiểm tra để khắc phục các thiếu sót. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống tham những, tiêu cực; việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập phải chính xác, đầy đủ, rõ ràng. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng mong muốn, cán bộ, công chức phải thường xuyên rèn luyện để nâng cao phẩm chất, bản lĩnh chính trị; phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ; minh bạch trong sử dụng ngân sách được cấp.

                                                                                           Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1241
  • Trong tuần: 29 393
  • Tất cả: 6228626
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang